Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Triều đại Thiên Chúa


"Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được." (Lc 17,20)

Chúa hứa với một bà là Ngài sẽ đến thăm bà vào ngày đó. Bà rất hãnh diện về điều này. Bà cọ rửa, lau chùi, đánh bóng, quét bụi và xếp đặt mọi thứ sẵn sàng. Bà ngồi và đợi Chúa đến. Đột nhiên có tiếng gõ cửa. Bà vội chạy ra. Vừa đẩy cửa, bà thấy một người ăn xin đứng đó. Bà liền nói: “Không, hôm nay tôi không giúp anh, vì Chúa luôn ở với anh rồi. Tôi đang nóng lòng đợi Chúa đến, không thể giúp anh điều gì”. Bà đuổi anh và đóng cửa lại. Mấy phút sau lại có tiếng gõ cửa. Bà mở cửa nhanh hơn trước.Thấy gì ? Vài người già nghèo nàn. ”Rất tiếc, tôi đang đợi Chúa đến. Hôm nay tôi không thể giúp đỡ các ông”. Rồi bà đóng sầm cửa lại. Một lát sau lại có tiếng gõ cửa. Bà mở và lại thấy một người ăn xin rách rưới. Anh xin ăn và nghỉ qua đêm. ”Ồ, hãy để tôi yên.Tôi đang đợi Chúa đến. Tôi không thể tiếp anh”. Người ăn xin ra đi và bà tiếp tục ngồi chờ. Hàng giờ trôi qua và màn đêm buông xuống, nhưng cũng chẳng thấy dấu hiệu gì của Chúa. Bà băn khoăn không biết Ngài ở đâu.Cuối cùng, bà đành lên giường nằm chờ. Bà ngủ quên và mơ thấy Chúa đến với bà và nói: “Hôm nay Ta đã đến với con 3 lần và cả 3 lần con đều đuổi Ta”. Ai nghe chuyện này hẳn sẽ chẳng dám đuổi một người ra khỏi cửa. Vì họ không biết ai đang đứng đó. Và có ai muốn xua đuổi Thiên Chúa ?

Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa hé mở cho con thấy Triều Đại Thiên Chúa không phải nơi này hay nơi kia nhưng ngay chính trong cuộc sống mỗi ngày của con. Chúa vẫn đến với con mỗi ngày qua bàn tiệc Thánh Thể, qua những người bất hạnh, khổ đau mà con bắt gặp hàng ngày. 

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhận ra Chúa trong từng ngày của cuộc sống, để con biết đón nhận Chúa, sống sẻ chia, yêu mến Chúa hơn qua hình ảnh tha nhân là những người khổ đau, bất hạnh, thấp bé trong xã hội.   

0 nhận xét: