Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Đền thờ Thiên Chúa


"Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp." (Lc 19,46)

Khi còn là sinh viên, Mahatma Gandhi đã đi lại khá nhiều tại Nam Phi. Ông đã say mê đọc Thánh Kinh và vô cùng cảm kích về bài giảng trên núi của Chúa Giêsu. Mahatma Gandhi xác tín rằng Kitô giáo là giải pháp cho mối ung nhọt phân chia giai cấp đục khoét xã hội Ấn Độ. Ông nghĩ đến việc gia nhập Hội Thánh Công Giáo.

Thế nhưng ngày nọ, khi đến nhà thờ để dự lễ và đón nhận vài lời chỉ dẫn, ông đã thất vọng:  vừa đến cửa nhà thờ thì ông bị những người da trắng chận ông lại và nói với ông rằng nếu ông muốn tham dự Thánh lễ thì hãy tìm đến một nhà thờ dành riêng cho người da màu.

Mahatma Gandhi đã ra khỏi nhà thờ và ông đã không bao giờ trở lại bất cứ nhà thờ nào nữa.

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại sự kiện Chúa Giêsu đuổi những người buôn bán ra khỏi Đền thờ Giêrusalem. Chúa Giêsu đã thanh tẩy Đền thờ Giêrusalem, vì Chúa đã nói: "Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp." (Lc 19,46) 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đuổi những người buôn bán ra khỏi đền thờ vì họ đã biến đền thờ thành nơi buôn bán, đổi chác. Xin Chúa xua đuổi nhưng thói hư tật xấu ra khỏi tâm hồn chúng con, để tâm hồn chúng con xứng đáng là đền thờ của Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị. Amen.

0 nhận xét: