Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Ngày Chúa quang lâm



"Giêrusalem sẽ bị dân ngoại giày xéo, cho đến khi mãn thời của dân ngoại." (Lc 21,24)
Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu loan báo thành Giêrusalem sụp đổ và đây cũng là điềm tiên báo cuộc phán xét trong ngày Chúa quang lâm.
Chúa Giêsu đưa ra hai hình ảnh về ngày Con Người đến. Một là quyền lực tự nhiên: “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.Hai là hình ảnh Con Người ngự đến trên đám mây, đầy uy quyền và vinh quang, trong tình yêu thương nhân loại. Trong bối cảnh đó, Chúa mời gọi chúng ta hãy biết tin tưởng, cậy trông vào Chúa. Hãy bám chặt vào Chúa, đứng thẳng và ngẩng đầu lên vì chúng ta sắp được cứu chuộc: “Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc". Thiên Chúa là Thiên Chúa kẻ sống. Ngài làm chủ mạng sống của chúng ta. Chúa sẽ định liệu phần tốt nhất cho cuộc đời chúng ta. 

Lạy Chúa, xin giúp con luôn cậy trông vào Chúa, hầu con có thể đứng vững trước những biến cố, thử thách của cuộc đời, đ con luôn sẵn sàng cho ngày Chúa đến trong vinh quang. Amen.

0 nhận xét: