Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Dấu chỉ


"Khi thấy những điều đó xảy ra, anh em hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần" (Lc 21, 31).
Người Hy Lạp cổ tin rằng, lịch sử nhân loại đi theo một kiểu tuần hoàn. Nói cách khác, cứ mỗi ba ngàn năm hoặc hơn thế, thì xảy ra tai họa giáng xuống trên trái đất. Sau tai hoạ, lịch sử nhân loại bắt đầu lại từ đầu.
Những người Kitô hữu thì ngược lại, họ tin rằng lịch sử nhân loại đi theo một đường thẳng. Hay nói cách khác, lịch sử nhân loại có phương hướng xác định. Lịch sử nhân loại đang tiến về sự hoàn tất trong nước Thiên Chúa. Nó được hình thành và đạt tới sự viên mãn nơi Đức Kitô, nhưng nó được hoàn tất bởi chúng ta.
Vậy tôi đang làm gì để hướng tới sự hoàn tất của nước Thiên Chúa?
Như dụ ngôn Chúa kể cho các môn đệ nghe hôm nay, người ta có thể nhìn xem dấu hiệu của cây cối để biết thời tiết: “Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến.” Cũng vậy người ta có thể nhìn xem những việc xảy ra chung quanh mình để biết điều Thiên Chúa đang muốn nói với chúng ta hôm nay là gì. Thiên Chúa vẫn đang nói với con người không chỉ qua Lời Chúa trong Kinh Thánh, nhưng còn qua các dấu chỉ của cuộc sống xung quanh và trong chính cuộc đời của mỗi chúng ta. 

Lạy Chúa Giê-su, giữa cuộc sống ồn ào náo nhiệt này, xin cho con biết dành cho mình những giây phút thinh lặng, để con có thể lắng nghe được điều Chúa muốn nói và con có thể thi hành trong ngày hôm nay. Amen.

0 nhận xét: