Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Nhận ra tiếng Chúa


"Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi." (Lc 19,41)

Một buổi trưa hè nóng bức, Thánh Phanxicô Assisi sau khi đi đường mệt nhọc đã tìm được một chỗ nghỉ chân rất thoải mái. Chỗ đó là dưới một gốc cây có tàng lá che mát, bên dưới là một dòng nước trong lành mát rượi. Thánh nhân rửa tay rửa mặt xong xuôi rồi ngả mình dưới tàng lá. Bỗng dưng người bật khóc. Vì người nghĩ : từ không biết bao đời, Chúa đã biết hôm nay mình đến đây, Chúa biết mình mệt, cho nên Chúa đã đặt sẵn ở đây một bóng mát và một dòng suối để cho mình nghỉ ngơi. Cái nhìn của bậc thánh nhân đã nhận ra những điều mà người phàm không bao giờ thấy được.
Thành Giêrusalem tượng trưng cho dân Do Thái và cho tất cả những người được Thiên Chúa ưu ái nhưng đã phụ lòng Ngài nên cuối cùng phải gánh lấy số phận bi thảm.
Bài Tin Mừng hôm nay, Thánh Luca thuật lại việc Chúa Giêsu đã khóc thương thành Giêrusalem, khi Người đến gần và trông thấy thành.
Chúa buồn vì nhìn thấy tương lai sụp đổ của thành Giêrusalem. Người không chỉ khóc cho thành Giêrusalem, mà còn nghĩ đến thân phận mình: Tại sao con người không nhận ra Đấng Mêsia? như lời Chúa nói: "Phải chi ngày hôm nay người ta nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi." (Lc 19,42)
Lạy Chúa Giêsu, có lẽ ngày hôm nay Chúa cũng rất buồn chúng con. Chúa buồn vì tâm hồn chúng con đang bị tan nát rã rời trong đam mê tội lỗi, trong hận thù chia rẽ, trong ích kỷ, thiếu tình yêu với tha nhân. 
Xin Chúa giúp chúng con nhận ra tiếng Chúa nói với chúng con qua từng biến cố buồn vui trong cuộc sống, và nhất là nhận ra ý Chúa qua Lời Chúa. Để chúng con luôn sống và làm theo ý Chúa. Amen.

0 nhận xét: