Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Kiên trì cầu nguyện


"Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao?" (Lc 18,7)
Trong truyện ngụ ngôn của Ả– rập có câu chuyện về một con Lừa già yếu. Trong một hôm vì khát nước, con Lừa đã tìm đến một cái giếng và trong khi loay hoay để tìm cách uống nước, con Lừa đã bị rơi xuống giếng. Khi bị rơi xuống giếng con lừa đã tìm mọi cách để ra khỏi giếng nhưng nó không thể bởi vì giếng quá sâu. Nó bèn kêu la ỏm tỏi và người chủ nghe thấy đã chạy ra để giúp kéo con Lừa của ông lên khỏi giếng nhưng không thể được bởi giếng quá sâu.
Cuối cùng ông phải đi đến quyết định là dùng đất để lấp giếng lại bởi ông muốn ban cho con Lừa của ông một ân huệ. Nhưng cứ mỗi khi ông đổ xô đất xuống giếng thì con Lừa đã tự cứu lấy mình bằng cách lắc mình cho đất rơi xuống chân và nó nhảy lên một cái. Và cứ thế nó kiên nhẫn làm việc đó lặp đi lặp lại nhiều lần và cuối cùng đất để chôn nó bây giờ lại trở thành vị cứu tinh giúp nó ra khỏi giếng.
Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta bài học về thái độ cần phải có khi cầu nguyện là kiên trì, bền bỉ và không nản chí. Đồng thời, khi cầu nguyện cần phải có thái độ tin tưởng và phó thác vào Chúa. Có thế, lời cầu nguyện của chúng ta chắc chắn sẽ được Chúa nhận lời. 
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết luôn tin tưởng chạy đến với Chúa khi vui cũng như khi buồn, khi thành công cũng như thất bại bằng việc cầu nguyện liên lỉ với Chúa, để qua lời cầu nguyện chúng con lãnh nhận những ơn lành của Chúa. Amen.

0 nhận xét: