Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Lời tạ ơn


Đức Giêsu nói: “Không phải cả mười người được sạch cả sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này? Rồi Người nói với anh ta: “Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” (Lc 17,17-19)

Một học sinh Nhật là Kitô-hữu duy nhất trong ngôi trường có 150 học sinh. Trước mỗi bữa ăn, em thường mạnh dạn làm dấu thánh giá và đọc kinh. Các học sinh đến tố cáo với thầy giáo là em có ”hành vi ma thuật”. Nghe thấy thế, thầy cho gọi em lên đứng giữa lớp, hỏi xem em đã làm gì. Em thẳng thắn nói rằng em chỉ cám ơn Chúa đã ban lương  thực hằng ngày. Nghe vậy, thầy giáo gục xuống bàn, nước mắt ràn rụa nói: “Này con, ta cũng là Kitô-hữu, nhưng ta không can đảm tỏ ra cho mọi người biết. Giờ thì cám ơn Chúa, ta đã biết là Kitô-hữu, mình phải làm gì”

“Cám ơn”, chỉ có hai từ nhưng giúp ích rất nhiều cho ta và cả người nghe nữa. Khi ta cám ơn ai, làm cho người nghe cảm thấy hài lòng và lần sau họ sẽ sẵn sàng  giúp đỡ ta nữa. Thế nhưng, trong cuộc sống, đôi khi do vô tình hoặc chủ ý vì lý do này hoặc lý do khác mà chúng ta không thể thốt ra được hai từ “cám ơn”, tưởng chừng như rất đơn giản này.

Bài Tin Mừng hôm nay, cho ta thấy cả mười người phong hủi được Chúa chữa lành. Nhưng chỉ có một người trong bọn họ quay lại nói lời cám ơn Chúa, mà người đó lại là người Samaria, ngoại bang: “Một người trong bọn thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa” (Lc 17,15).  

Lạy Chúa Giêsu, hai chữ "cám ơn" rất cần cho con trong cuộc sống. Chỉ có hai từ nhưng làm cho mối tương quan giữa người với người trở nên mật thiết hơn, dễ chấp nhận nhau hơn. Xin dạy con biết mau mắn thốt ra lời cám ơn ngay trong những điều nhỏ nhất, biết tri ân nhau ngay trong những việc tầm thường hằng ngày.

Lạy Cha, con biết rằng con đã nhận được nhiều ơn hơn con tưởng. Con tạ ơn Cha vì mọi ơn Cha đã ban cho con, cả ơn con không biết, những ơn con không nhận ra, những ơn mà vẫn tưởng là chuyện bình thường tự nhiên. Xin cho con luôn biết sống trong tâm tình tạ ơn Cha. (Rabbouni)

0 nhận xét: