Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Thế gian được cứu độ nhờ Người



"Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết..." (Ga 3,16) 

Gianna sinh năm 1922 tại Milan, nước Ý, là con thứ 10 trong gia đình có 13 anh chị em. Trưởng thành, cô lập gia đình với Pietro Molla và sinh được ba người con. Năm 1962, khi đã 40 tuổi và sau 13 năm không sinh nở, Gianna mang thai lần thứ tư. Khi khám sức khỏe định kỳ, bà biết thai nhi phát triển khá tốt nhưng một khối u nằm cạnh thai nhi đang lớn dần. Là bác sĩ chuyên khoa giải phẫu, nên Gianna biết rất rõ, nếu cắt bỏ khối u, thai nhi sẽ chết, nhưng nếu muốn con bà chào đời an toàn, tính mạng của bà sẽ lâm nguy. Sau khi suy nghĩ và cầu nguyện, Gianna quyết định chấp nhận hy sinh tính mạng, và chịu đựng mọi đau đớn để con bà được sống.

Thứ 6 Tuần Thánh năm 1962, Gianna chuyển dạ, bà nói với nữ tu y tá trong bệnh viện:          
 -  Thưa Sơ, chắc tôi không thể sống được một tuần nữa, nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả, miễn là đứa trẻ được sinh ra mạnh khỏe.
Tối thứ bảy Tuần Thánh, các bác sĩ trong bệnh viện phải phẫu thuật đưa bé gái con bà ra đời an lành mạnh khỏe. Sau lễ Phục Sinh đúng một tuần, Gianna thở hơi cuối cùng. Bà hy sinh cho con bà được sống, đã vui lòng chấp nhận thánh giá cuộc đời và chu toàn trách vụ người mẹ cách trọn hảo. Năm 1994, thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã phong chân phước và 10 năm sau, chính ngài tôn phong hiển thánh cho bà.
Tình yêu của người mẹ Gianna dành cho người con thật lớn lao. Bà hy sinh tất cả để cho con chào đời được mạnh khỏe. Tình yêu Thiên Chúa dành cho con người còn lớn hơn thế nữa: "Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết...". 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng thập giá để cứu chuộc chúng con. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con cũng biết đón nhận thập giá của bản thân với trọn vẹn tâm tình yêu thương. Yêu Chúa và yêu mọi người, để tình Chúa luôn mãi ở trong con. Và cuộc đời con luôn diễn tả tình yêu Chúa. Amen.

Lời Chúa: Ga 3,13-17
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: “Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.

“Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”.

0 nhận xét: