Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Đừng từ chối lời mời của Chúa



“Mau ra các nơi công cộng, và các đường phố trong thành, đưa các người nghèo khó, đui mù, què quặt vào đây.” (Lc 14,21b)

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, Thiên Chúa mời gọi con người đến dự bàn tiệc Thiên Quốc. Thế nhưng, nhiều người đã viện hết lý do này sang lý do khác để từ chối lời mời gọi của Thiên Chúa. Người thì nói : 'Tôi mới tậu một thửa ruộng, tôi cần phải đi xem đất, nên xin ông cho tôi kiếu'. Người khác nói: 'Tôi mới mua năm đôi bò, và tôi phải đi thử chúng, nên xin ông cho tôi kiếu'. Kẻ khác lại rằng: 'Tôi mới cưới vợ, bởi đó tôi không thể đến được'. Họ quan tâm đến hiện tại trần thế, mà quên rằng đời người còn phải hướng tới quê trời. Họ bận rộn với thực tại trần thế mà bỏ lỡ cơ hội dự tiệc cưới Thiên Quốc.

Lạy Chúa Giêsu, hàng ngày Chúa vẫn mời gọi con đến tham dự bàn tiệc của Chúa trong các Thánh lễ sáng, tối. Nhưng con cũng chẳng khác gì những người được mời đến dự tiệc trong bài Tin Mừng hôm nay. Con cũng nại hết lý do này đến lý do khác để từ chối lời mời của Chúa. Xin Chúa giúp con ý thức giá trị đích thực của cuộc sống đời sau, để con chuyên tâm đến dự bàn tiệc Thiên Quốc. Xin đừng vì danh lợi thú mau qua mà lìa xa Nước Trời.

0 nhận xét: