Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Nhà cầu nguyện



"Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp." (Lc 19,46)

Mỗi người trong chúng ta là chi thể của Chúa Kitô, là đền thờ của Chúa Thánh Thần như lời Thánh Phaolô đã nhắc bảo: “ Anh em không biết thân xác anh em là là chi thể của Chúa Kitô sao?... Anh em không biết thân xác anh em là đền thờ Chúa Thánh Thần, Đấng ngự trong anh em mà anh em đã nhận lãnh nơi Thiên Chúa, và anh em không còn thuộc về chính mình nữa sao?”( 1 Cor 6: 15,19)

Lời Chúa hôm nay, dạy con hãy biết gìn giữ thân xác mình trở nên trong sạch để xứng đáng là đền thờ, Thiên Chúa đến cư ngụ, đừng để thân xác ra ô uế vì những đam mê xác thịt trần thế, những tham lam, ích kỷ, những đố kỷ, ganh ghét đời thường.

Lạy Chúa, con thật hạnh phúc vì được Chúa yêu thương dựng nên giống hình ảnh Chúa và còn cho con trở nên là đền thờ để Chúa ngự trị. Chúa ưa thích cõi lòng con hơn mọi đền đài nguy nga tráng lệ của trần thế. Chúa muốn con luôn dành chỗ nhất cho Chúa ngự trong cõi lòng con.

Xin Chúa giúp con biết dọn mình xứng đáng mỗi khi được rước Chúa vào lòng. Xin tháo gỡ khỏi tâm hồn con những quyến luyến tạo vật tầm thường để tâm hồn con luôn dành trọn vẹn cho Chúa.








0 nhận xét: