Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Thi hành ý Chúa


Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)
Tom Dooley sinh trưởng trong một gia đình giàu có ở St. Louis, Missouri. Khi còn nhỏ, Tom có mọi sự Tom muốn.
Tom muốn làm Bác sĩ. Đó có thể là một cách bảo đảm có tiền để hưởng thụ cuộc sống. Tom đã có thể chăm chỉ học hành hơn, nhưng thực ra anh chỉ học đủ để thi đậu. Cuối cùng anh cũng đã thật sự trở thành Bác sĩ. Rồi Tom gia nhập Hải quân và được gởi sang Việt Nam để phục vụ.
Đến Việt Nam, Tom thấy hàng ngàn người nghèo đói, đau khổ và rất nhiều người bệnh tật. Họ đã bỏ nhà cửa đi tìm tự do. Là một Bác sĩ. Tom cũng biết được rằng có nhiều người chưa từng bao giờ đi Bác sĩ, vì những nơi đó không có Bác sĩ.
Kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam đã biến đổi đời sống của Bác sĩ Tom. Ông bỏ ý định làm giàu. Sau khi nghỉ làm việc cho Hải quân, Bác sĩ Tom trở lại vùng Đông Nam Á và mở một bệnh viện nhỏ ở Lào. Ông học tiếng Lào. Ông yêu mến người Lào. Người Lào tin tưởng và yêu mến ông. Ông huấn luyện một số người làm y tá và điều dưỡng viên để chăm sóc bệnh nhân.
Một ngày kia Bác sĩ Tom khám phá ra ông bị bệnh ung thư. Ông biết mình không còn sống được bao lâu nữa. Ông làm việc nhiều hơn để giúp những người đau ốm. Ông dâng hiến đời mình cho Chúa Kitô. Ông mất năm 1961 khi được 34 tuổi.
Thi hành ý Chúa là từ biết bỏ chính mình, hy sinh vì tha nhân, noi gương Mẹ Maria để cất lên hai tiếng “xin vâng”. Câu chuyện trên đây cho ta thấy, bác sĩ Tom đã biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy. Từ đó, ông nhận ra Chúa nơi những người bất hạnh và đã có những hành động cụ thể để làm vơi đi những khổ đau thân xác của họ.
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con giúp con biết thi hành thánh ý Chúa để trở nên là anh em cùng huyết nhục với Chúa.

0 nhận xét: