Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Quan tâm đến người nghèo


"Khi ông dọn tiệc, ông chớ mời các bạn hữu, nhưng hãy mời những người nghèo khó." (Lc 14, 12-13) 

Tâm lý con người, khi mời tiệc thường ta mời những người thân quen, có chức, có địa vị trong xã hội, nhẳm mang lại cho ta một lợi ích nhất định và mình cũng muốn họ đáp lễ với chúng ta như vậy. Thế nhưng, Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay lại đưa ra cho chúng ta một cái nhìn khác. Đó là lòng bác ái vô vị lợi: "Khi ông đãi tiệc, thì đừng mời bạn bè, anh em, bà con, hoặc láng giềng giầu có... Nhưng hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù; họ không có gì trả lễ, và như thế ông mới thật có phúc, vì ông sẽ được trả công trong ngày các kẻ lành sống lại".   

Lời Chúa hôm nay hé mở cho con một tình yêu mới là “yêu như Chúa yêu”, nghĩa là dám dấn thân cho tình yêu và nhất là không chỉ yêu những người danh giá địa vị, mà cả những người nghèo khó, tàn tật. Xin Chúa giúp con biết mở lòng ra, quảng đại đến với người nghèo để chia sẻ với họ những gì con có, cả niềm vui và hy vọng nữa.

Lạy Chúa ! Xin cho con luôn nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi những người nghèo khó, tàn tật, để con có thể đến với những người anh em đó dễ dàng hơn. (Hosanna)

0 nhận xét: