Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Ơn biến đổi



Câu chuyện Chúa Giêsu đi tìm ông Da-kêu và ban cho ông ơn biến đổi cho chúng ta thấy, Thiên Chúa luôn tỏ lòng yêu thương đối với tất cả mọi người, nếu mỗi người biết nhìn nhận tội lỗi của mình và quảng đại đáp lại như ông Da-kêu. Và khi được biến đổi, ông Da-kêu đã có hành động rất cụ thể là chia sẻ gia tài của mình cho người nghèo, đền bù cho những ai mà ông đã làm thiệt hại: "Lạy Ngài, tôi xin bố thí nửa phần của cải tôi cho kẻ khó, và nếu tôi có làm thiệt hại cho ai điều gì, tôi xin đền gấp bốn".

Thiên Chúa luôn trung tín và chờ đợi con người hoán cải trở về cùng Ngài. Xin Chúa giúp con biết khao khát đáp lại lời mời gọi của Chúa, biết nhìn nhận lỗi lầm của mình. Xin cho con biết noi gương ông Da-kêu trong bài Tin Mừng hôm nay, khi nhận ra lỗi lầm của mình thì quyết tâm cải thiện đời sống, hy sinh và siêng năng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho các linh hồn là ông bà nội ngoại, là ba của con và những người thân đã qua đời, nhằm giúp các ngài mau được thanh luyện, chóng về hưởng phúc với Chúa trên Thiên đàng.

Xin cho con biết dọn mình và siêng năng tham dự bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, để Chúa luôn hiện diện trong tâm hồn con và nói: Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Áp-ra-ham." (Lc 19,9)

0 nhận xét: