Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Theo Chúa



"Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu rỗi." (Mt 10,22)

Thánh Tôma Trần Văn Thiện là chủng sinh, bị bắt lúc chưa tròn 18 tuổi. Thấy chàng thanh niên có dáng vẻ khôi ngô tuấn tú, hứa hẹn một tương lai sáng lạn, vị quan đầu tỉnh Quảng Trị tỏ lòng thương và nói với cậu: 

-  Nếu con bỏ đạo, ta sẽ gả con gái cho, và sẽ lo liệu cho con làm quan.

Nhưng ngài trả lời dứt khoát: 

-  Tôi chỉ mong chức quyền trên trời, chứ không màng chi danh vọng trần thế.

Hôm nay, chúng ta hân hoan hợp cùng với toàn thể Giáo Hội Việt Nam mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đây là một ngày vui mừng chung của tất cả chúng ta, những Kitô hữu mang trong mình dòng máu con Rồng, cháu Tiên.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những bậc tiền nhân đã chấp nhận lao tù, xiềng xích, hy sinh mạng sống để làm chứng cho niềm tin của mình, vì tin vào lời Đức Giêsu dạy: “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì?

Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống đầy những gian nan, thử thách, xin ban cho con đức tin đủ, để con có thể vượt qua những nghi nan của dòng đời mà trung thành bước đi theo Chúa suốt trọn đời con. Xin ban cho con lòng trông cậy vững vàng để con không nao núng trước những bất trắc hiểm nguy. Xin cho con lòng mến yêu sắt son để con yêu Chúa hơn hết mọi sự ở trần gian.

0 nhận xét: