Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Lời vĩnh cửu



Trời đất sẽ qua đi nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.” (Lc 21,33)
Đêm 15.04.1912 các báo đài trên thế giới đồng loạt đưa tin về con tàu Ti-ta-nic nổi tiếng bị đắm. Bấy giờ tàu này đang chạy trên vùng Bắc Đại tây dương đụng phải tảng băng ngầm, khiên thành tàu bị lủng một miếng lớn và nước ào vào các khoang hầm tàu. Mấy tiếng đồng hồ sau thì con tàu đã bị gãy ra làm đôi và chìm xuống lòng biển, mang theo phần lớn hành khách và toàn bộ thủy thủ đoàn. 

Ti-ta-nic là một con tàu vĩ đại: dài 271 mét, rộng 28 mét, cao 22 mét với 8 tầng đầy đủ tiện nghi. Trên tàu có phố chợ, hồ bơi, sân chơi thể thao, rạp hát, vườn bông, nhà hàng... Số hành khách có mặt trên tàu khi gặp nạn vào khoảng 1500 người. Hầu hết hành khách là các người có địa vị cao trong xã hội như các ông hoàng bà chúa, chính khách, đại phú gia, nghệ sĩ, thương gia... Con tàu Ti-ta-nic khi hạ thủy đã được người ta đánh giá là an toàn tuyệt đối, có thể thách thức trước mọi thời tiết. Nhưng trong thực tế khi mới khởi hành được mấy ngày thì tàu đã gặp tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử hàng hải thế giới từ trước đến nay. 
Không ai có thể tin được một con tàu hiện đại bậc nhất của thế giới thời bấy giờ lại chìm xuống lòng đại dương một cách nhanh chóng như vậy. Qua đó, cho ta thấy trên thế gian này không có gì là vĩnh cửu, tồn tại mãi, dù có kiên cố và hiện đại đến đâu đi nữa.  
Bài Tin Mừng hôm nay cho con biết Lời Chúa mới là kim chỉ nam, là đường đưa con đến sự sống vĩnh cửu.
Lạy Chúa, trời đất này, thế hệ này là vật chất sẽ qua đi, nhưng Lời Chúa vẫn luôn tồn tại và mang lại hạnh phúc cho những ai biết sống và thực hành Lời Chúa.

Xin Chúa giúp con ý thức để sống và thực hành Lời Chúa trong suốt đời con, hầu mai sau con xứng đáng hưởng hạnh phúc trên thiên đàng với Chúa.




0 nhận xét: