Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Chuẩn bị Chúa đến



"Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào." (Lc 21,6)

Các nhà văn muốn viết một quyển truyện hay thường nghĩ trước phần kết của câu truyện. Chúng ta muốn viết quyển truyện đời mình cho hay thì cũng phải nghĩ trước về ngày chết của mình, đừng như nhân vật trong truyện dưới đây:

Nhà khoa học Huxley đang gấp vì sợ đến trễ phiên họp trong đó ông phải đọc một bài tham luận. Ông nhảy lên một chiếc xe ngựa và bảo người đánh xe ngựa:  Hãy chạy hết tốc lực. Xe chạy một quãng, ông mới giật mình hỏi: Nhưng mà ta đang chạy đi đâu vậy ? Người đánh xe ngựa đáp: Tôi cũng chẳng biết, chỉ biết là xe đang chạy hết tốc lực. (Clifton Gadiman)

Bài Tin Mừng hôm nay chỉ cho chúng ta biết giá trị vĩnh cửu của cuộc sống đời sau. Mọi công trình xây dựng dù có kiên cố và quý đến đâu đi nữa, kể cả Đền thờ Giêrusalem, thì cũng có ngày sụp đổ tan tành. Không có gì là bền vững ở thế gian này: “Trăm năm bia đá cũng mòn”; “Phù hoa nối tiếp phù hoa, trần gian tất cả chỉ là phù hoa. Hoa nào không phai tàn? trăng nào không khuyết? ngày nào mà không có đêm? yến tiệc nào không có lúc tàn?”
Chúa đang cảnh tỉnh con đừng tuyệt đối hóa những sự ở đời, để làm nô lệ nó: như của cải vật chất, danh vọng, thú vui; nhưng hãy dùng nó như phương tiện Chúa ban để lập công chuẩn bị cho sự sống đời đời.
Lạy Chúa, ngày Chúa đến không ai biết được, xin cho con luôn sẵn sàng để ngày Chúa đến, con được tham dự tiệc vui trong nước Ngài.


0 nhận xét: