Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Cầu cho "các đẳng linh hồn"



Con hãy nhớ đến mẹ mỗi khi dâng thánh lễ”. Lời thánh Monica cũng chính là ý nguyện mà các linh hồn tiền nhân muốn nhắc nhở cùng chúng ta là con cháu của các ngài.

Hằng năm, Giáo Hội dành riêng tháng 11 để cầu nguyện cho “các đẳng linh hồn” trong đó có ông bà tổ tiên, thân bằng quyến thuộc chúng ta đã qua đời đang phải chịu thanh luyện chưa được hưởng hạnh phúc tròn đầy ở cõi vĩnh hằng.

Đây là dịp tốt để những người con, người cháu trong gia đình ý thức hơn và thực hành mạnh mẽ hơn việc đạo đức này, nhằm bày tỏ tấm lòng thảo hiếu đối với những người thân đã khuất.

Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta hãy năng dâng Thánh lễ, làm những việc lành, hy sinh để cầu nguyện cho những người thân đã qua đời, vì Chúa đã nói: "Ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết." (Ga 6,40)

Xin Chúa, nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu, cùng với lời bầu cử của Đức Mẹ và các thánh, giúp cho các linh hồn nơi Luyện Ngục được tinh tuyền để các ngài mặc áo cưới mà vào dự tiệc cưới của Con Chiên. Amen.

0 nhận xét: