Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Chung vui với tôi

"Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó." (Lc 15,6)

Một trong những hiện tượng tiêu cực rất phổ biến, đó là dù ở đâu và thời nào, tâm lý con người cũng giống nhau: ai cũng tự đặt mình vào tư thế quan tòa để xét xử, kết án người khác. Nhưng đối với Chúa Giêsu, Ngài luôn cảm thông và tha thứ mọi yếu hèn của con người. Ngài đồng bàn với người tội lỗi, thể hiện tình bạn với họ. Nhưng chỉ có một thái độ mà Ngài không thể dung tha, đó là thái độ của những người tự cho mình thánh thiện để tẩy chay và kết án người khác. Chúa Giêsu không chấp nhận thái độ như thế, vì đó là tước quyền Thiên Chúa: chỉ một mình Ngài mới có quyền xét xử. (Trích: Mỗi ngày một tin vui)

Chúa Giêsu đã dùng dụ ngôn “Con chiên lạc” để trả lời cho những người Pharisêu và Luật sĩ về thắc mắc của họ: "Ông này đón tiếp những kẻ tội lỗi, cùng ngồi ăn uống với chúng". Qua dụ ngôn này, Chúa hé mở cho chúng ta thấy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Chúa dựng nên con người giống hình ảnh Chúa.  Ngài yêu thương con người đến độ sai Con Một của Ngài xuống trần gian để cứu độ con người. Ngài không muốn một người nào bị hư mất. Dù con người có tội lỗi đến đâu thì Ngài vẫn luôn chờ đợi con người quay trở về với Ngài.

Lạy Chúa, Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng. Chúa hằng tha thứ lỗi lầm cho con. Xin dạy con cũng biết tha thứ cho nhau, biết sống bao dung với nhau. Xin cho gia đình chúng con cũng biết đón nhận nhau trong thứ tha để gia đình chúng con luôn thuận hoà và tràn đầy niềm vui của yêu thương và an bình.

0 nhận xét: