Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Lắng nghe và thi hành

"Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá." (Mt 7,24)

Tom Dooley sinh trưởng trong một gia đình giàu có ở St. Louis, Missouri. Khi còn nhỏ, Tom có mọi sự Tom muốn.

Tom muốn làm Bác sĩ. Đó có thể là một cách bảo đảm có tiền để hưởng thụ cuộc sống. Tom đã có thể chăm chỉ học hành hơn, nhưng thực ra anh chỉ học đủ để thi đậu. Cuối cùng anh cũng đã thật sự trở thành Bác sĩ. Rồi Tom gia nhập Hải quân và được gởi sang Việt Nam để phục vụ.

Đến Việt Nam, Tom thấy hàng ngàn người nghèo đói, đau khổ và rất nhiều người bệnh tật. Họ đã bỏ nhà cửa đi tìm tự do. Là một Bác sĩ. Tom cũng biết được rằng có nhiều người chưa từng bao giờ đi Bác sĩ, vì những nơi đó không có Bác sĩ.

Kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam đã biến đổi đời sống của Bác sĩ Tom. Ông bỏ ý định làm giàu. Sau khi nghỉ làm việc cho Hải quân, Bác sĩ Tom trở lại vùng Đông Nam Á và mở một bệnh viện nhỏ ở Lào. Ông học tiếng Lào. Ông yêu mến người Lào. Người Lào tin tưởng và yêu mến ông. Ông huấn luyện một số người làm y tá và điều dưỡng viên để chăm sóc bệnh nhân.

Một ngày kia Bác sĩ Tom khám phá ra ông bị bệnh ung thư. Ông biết mình không còn sống được bao lâu nữa. Ông làm việc nhiều hơn để giúp những người đau ốm. Ông dâng hiến đời mình cho Chúa Kitô. Ông mất năm 1961 khi được 34 tuổi.

Nhờ lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy mà Bác sĩ Tom đã nhận ra Chúa nơi những người bất hạnh. Ông đã có những hành động cụ thể để làm vơi đi những khổ đau thân xác của họ.

Lời Chúa hôm nay chỉ cho chúng con con đường vào Nước Trời, đó là biết lắng nghe và thi hành Thánh ý của Thiên Chúa, vì Chúa đã nói: “Không phải bất cứ ai thưa ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’ là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời mới được vào mà thôi.” 

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt trong mùa vọng này. Xin ban cho chúng con ơn soi sáng và nghị lực để trong từng phút giây của cuộc sống, chúng con luôn nhận ra ý Chúa và biết sống đẹp lòng Chúa. 

Ước gì, mỗi người chúng con luôn biết thi hành ý Chúa qua giới răn yêu thương, hầu muôn dân nhận biết chúng con là môn đệ Chúa, vì chưng: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau." (Ga 13, 35)

0 nhận xét: