Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Bền chí đến cùng

Vì Ta, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi.” (Mt 10,22)

Abraham Lincoln có một viên đại úy cận vệ rất can đảm, lúc nào anh cũng muốn đòi Tổng Thống cho anh ra chiến trường để chiến đấu chứ không thích làm công việc cận vệ kiêm thư ký tẻ nhạt và chán ngắt hằng ngày. Một hôm Tổng Thống nói với anh:”Này anh, anh cứ đòi chết cho tổ quốc ; nhưng lúc này tôi lại đang muốn anh sống cho tổ quốc cơ!”.

Hôm nay Giáo Hội mừng kính Thánh Stêphanô vị tử đạo tiên khởi. Vị anh hùng đầu tiên trong Giáo Hội đã lấy máu mình làm chứng về đức tin Kitô Giáo. Cái chết của Ngài đã làm cho bao tâm hồn được tái sinh trở lại trong Chúa Kitô.

Lạy Chúa Giêsu, ngày hôm nay có lẽ chúng con chưa có cơ hội chết vì đạo như Thánh Stephanô, nhưng chắc chắn chúng con đang được Chúa mời gọi sống và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa. Chúa mời gọi chúng con hãy biết đón nhận và thực hành Lời của Ngài trong cuộc sống. Đó là Lời mà Con Thiên Chúa từ trời cao đã giáng trần và dạy cho con người.       

Xin Chúa giúp chúng con biết siêng năng học hỏi và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống, biết phấn đấu đi vào con đường hẹp trong hy sinh từ bỏ để vào Nước Chúa. Xin ban ơn can đảm để chúng con nói không với tội lỗi và trung thành với Chúa cho đến cùng. Amen.

0 nhận xét: