Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Chúa thương


"Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà." (Lc 1,58)

Bốn quý bà ngồi uống cà phê, lần lượt tự hào khoe với nhau về cậu quý tử của mình: 

- Con trai tôi là một linh mục, mọi người đều gọi nó là Cha. 

- Con tôi là Giám mục. Người ta gọi nó là Đức cha. 

- Còn con tôi là Hồng y Giáo chủ, được kính cẩn gọi là Đức Ngài.

Bà thứ tư nhấm nháp cà phê và im lặng, nhưng ba bà kia không để yên:
 
- Con trai bà thì sao? 

- Con trai tôi cao 1,9 m, thân hình thể thao, đẹp trai, nhiều tiền, ăn mặc bảnh bao. Thấy nó, mọi phụ nữ đều thốt lên : "Ôi, lạy Chúa tôi".

Con cái luôn là niềm mơ ước của các bậc cha mẹ. Sinh con ra ai cũng muốn con mình ngoan hiền. Cha mẹ nào cũng muốn cho con mình được mọi người chúc phúc, được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Thánh Gioan đã sinh ra không chỉ do cha mẹ mà do ý định Thiên Chúa. Thiên Chúa đã tiền định cho ngài con đường ngay từ lúc đầu thai trong lòng mẹ, và khi sinh ra ngài lại được cha mẹ, họ hàng chúc phúc để bước đi trong thánh ý Thiên Chúa.

Lạy Chúa, mỗi người chúng con đều là tác phẩm đầy yêu thương của Thiên Chúa. Chúa đã tạo dựng chúng con nên giống hình ảnh Chúa và còn cho chúng con nên nghĩa tử với ngài. Xin giúp chúng con biết sống một đời tri ân và cảm tạ Chúa luôn. Amen.

0 nhận xét: