Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Chúa đã làm cho tôi


"Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời." (Lc 1,25)
Cô Isabelle 19 tuổi, nữ sinh viên người Pháp, đã cảm thấy “Thiên Chúa không còn là Thiên Chúa nữa”, vì sau những đau khổ, mất mát xảy đến với cô, Thiên Chúa đã “ngoảnh mặt làm ngơ”. Cô không còn thiết sống nữa. Nhưng chính trong bước đường cùng ấy, theo lời khuyên của một người bạn, cô đã “đến và ở lại với Chúa”, và cô đã cảm nghiệm được lòng nhân từ của Người, đến nỗi có thể thốt lên như thánh Phaolô: “Không gì có thể tách tôi ra khỏi Tình yêu của Thiên Chúa trong Đức Kitô”.
"Này ông Dacaria, đừng sợ, vì Thiên Chúa đã nhận lời ông cầu xin: bà Êlisabét vợ ông sẽ sinh cho ông một đứa con trai, và ông phải đặt tên cho con là Gioan.” (Lc 1, 13)
Trước một tin báo quan trọng, Dacaria vô cùng hoang mang, sửng sốt và không dám tin ngay vì ông đã không còn hy vọng vào điều đó nên ông đã xin một dấu để biết chắc điều đó là thật: "Dựa vào đâu mà tôi biết được điều ấy? Vì tôi đã già, và nhà tôi cũng đã lớn tuổi"
Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống đôi khi chúng con cũng rơi vào tâm trạng như ông Dacaria. Chúng con cũng đặt câu hỏi dựa vào đâu để con tin vào Thiên Chúa và chấp nhận những gì xảy đến cho chúng con.
Xin Chúa củng cố lòng tin của chúng con để giữa những lúc cuộc đời hoang mang, chênh vênh, chúng con vẫn bám chặt vào Chúa, để rồi qua những việc Chúa làm, con có thể thốt lên: "Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời." (Lc 1,25)

0 nhận xét: