Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Gx. Xây Dựng: Ca đoàn Têrêsa 38 năm hồng ân



Ba mươi tám năm không phải là thời gian dài cũng không phải là thời gian ngắn nhưng đủ để đánh dấu hành trình phục vụ Chúa và Giáo hội qua lời ca tiếng hát của các ca viên”. 

Trên đây là chia sẻ của Cha Giuse Lưu Ngọc Tuấn, Hội Thừa Sai Việt Nam trong Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng ca đoàn Têrêsa, kỷ niệm 38 năm thành lập.  

Nhằm dâng lên Thiên Chúa những lời tri ân và cảm tạ, được sự chấp thuận của Cha chánh xứ Lôrensô Đỗ Hữu Chỉnh, vào 17g30 Chúa nhật 28.09.2014, Cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ Chúa nhật XXVI Thường niên, cầu nguyện cho cộng đoàn, cách riêng cho các ân nhân và thân nhân của ca đoàn Têrêsa nhân ngày mừng bổn mạng.

Hơn 30 ca viên ca đoàn Têrêsa đã quy tụ về thánh đường, cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Đây là dịp để các ca viên gặp gỡ và giao lưu, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống.

Trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã chia sẻ với cộng đoàn về thái độ của hai người con qua bài Tin Mừng của Thánh Matthêu. Ngài quảng diễn, nói và làm là hai thái độ khác nhau. Có những người không nói nhưng lại làm. Có những người nói, nhưng lại không làm. Làm quan trọng hơn nói, nói mà không làm thì không có ý nghĩa, vì Chúa đã nói: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi” (Mt 7,21).  

Để kết thúc bài giảng lễ, cha chủ sự mời gọi các ca viên luôn hãy noi gương Thánh Têrêsa bổn mạng, nêu cao tinh thần phục vụ Chúa và Giáo hội, qua việc đem lời ca tiếng hát giúp cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện, như lời Thánh Augustinô đã nói: “Hát là cầu nguyện hai lần”. 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, các ca viên cùng chụp chung với nhau tấm hình kỷ niệm. Mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng trong đại gia đình ca đoàn Têrêsa.

Được biết cha Giuse Lưu Ngọc Tuấn, trước đây, từng là ca viên thuộc ca đoàn Têrêsa và là giáo lý viên tại giáo xứ Xây Dựng, thời cha cố Giuse Đinh Cao Thuấn (1992-1999).

Cha Giuse Lưu Ngọc Tuấn vừa chịu chức Linh mục ngày 25.06.2014, tại Nhà thờ Chánh Tòa, Giáo phận Phú Cường.


0 nhận xét: