Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Lắng nghe và thực hành



"Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành." (Lc 8,21)

Trong Chúa nhật đầu tiên tại một giáo xứ, vị linh mục vừa nhận chức đã giảng một bài giảng rất văn hoa, xúc tích sâu sắc, hùng hồn. Tất cả các tín hữu có mặt hôm ấy cảm thấy rất sốt sắng và phấn khởi. Có lẽ có nhiều người đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho họ một vị linh mục có tài ăn nói: "phun châu nhả ngọc".

Tiếng đồn về cha xứ mới lan mau như lửa cháy, vì thế vào chúa nhật kế tiếp, nhà thờ bỗng trở nên đông đảo hơn các Chúa nhật khác. Mọi người nóng lòng chờ đợi cho đến lúc cha giảng. Nhưng cha sở lại giảng một bài gần giống như bài giảng Chúa nhật tuần trước đó. Rồi trong thánh lễ chúa nhật thứ 3, 4, kế tiếp đó cũng vẫn một bài giảng đó.

Hội đồng giáo xứ cử người đến hỏi cha sở xem tại sao cha lại cứ giảng đi giảng lại 1 bài hoài như vậy? Cha sở trả lời:

- Tại sao anh chị vẫn cứ sống như cách đây 6 tuần. Khi nào anh chị em đem áp dụng những gì tôi đã trình bày tôi sẽ giảng bài mới.

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở con, muốn trở thành anh em của Chúa, là gia đình của Thiên Chúa thì phải biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong đời sống. Mẹ Maria là người có phúc là bởi vì Mẹ đã lắng nghe và thực hành lời Chúa. Mẹ đã suy niệm Lời Chúa. Mẹ đã đáp lại Lời Chúa. Mẹ trở thành Mẹ Thiên Chúa là nhờ Mẹ đã thi hành thánh ý Chúa. Lời xin vâng của Mẹ biểu lộ tấm lòng hoàn toàn trở thành nữ tỳ của Thiên Chúa. Thế nên, Chúa Giê-su mới nói: "Ai là Mẹ tôi, là anh em của tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành". 

Lạy Chúa Giê-su, Chúa mời gọi chúng con trở thành người thân, người nhà của Chúa, qua việc lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống mỗi ngày. Xin giúp chúng con đều đặn đọc Lời Chúa, chăm chú lắng nghe và kiên trì sống Lời ấy từng giây từng phút. Amen.

0 nhận xét: