Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Làm việc nhỏ với tình yêu lớn


Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18,3).
Một cậu bé gõ cửa nhà một bà già và hỏi xem bà có mua những trái trứng cá chín mọng cậu vừa hái được hay không. Bà trả lời: “Có, bà sẽ xách xô của cháu vào bếp và đong 2 lít”.
Cậu bé đứng ngoài đùa với con chó. Bà nói: “Sao cháu không vào xem bà đong có đúng không? Nhỡ bà lường gạt cháu thì sao?”
- Cháu không sợ, vì làm thế bà sẽ nhận được điều xấu nhất.
- Cháu muốn nói gì?
-Vì cháu chỉ mất vài trái nhỏ, nhưng bà tự biến mình thành kẻ trộm.
“Làm việc nhỏ với tình yêu lớn; làm những việc tầm thường với lòng mến phi thường”, đó chính là “bí kíp” nên thánh của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Đó là con đường mà Têrêsa đã đi và đó cũng là con đường mà Chúa muốn chúng ta đặt chân vào để cùng bước đi, như lời Đức Giáo Hoàng Bênêđictô 15 nói: "Các tín hữu thuộc mọi dân tộc, không phân biệt tuổi tác, phái tính, dù đang sống trong bất cứ hoàn cảnh nào, đều được tha thiết mời gọi bước theo Con đường bé nhỏ. Vì chính con đường này đã đưa chị Têrêsa Hài đồng Giêsu tới đỉnh trọn lành".

Hôm nay 01.10, Giáo Hội mừng kính thánh Têrêsa. Thánh Nữ Têrêsa đã khám phá và sống trọn con đường tình yêu, con đường thơ ấu trong Phúc Âm. Con đường nên thánh của Têrêsa được dệt bằng những tâm tình tự nhiên của trẻ thơ. Thật thế, có tâm hồn trẻ thơ là điều kiện để vào Nước Trời, như lời Chúa Giêsu đã nói: “Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18, 3). Bởi vì, trẻ thơ có các đức tính: khiêm nhường, đơn sơ, cậy trông, tin tưởng…nhờ những đức tính đáng quí này mà Chúa Giêsu đã đưa trẻ em làm lý tưởng sống cho những ai muốn vào Nước Trời. Và thánh nữ Têrêsa đã sống với tâm hồn trẻ thơ để trở nên thánh thiện, bằng việc yêu mến và phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa. 

Lạy Chúa, xin giúp con biết noi gương thánh Têrêsa, sống tinh thần thơ ấu thiêng liêng trong cuộc sống hàng ngày như thánh nữ đã sống. Đó là tinh thần “làm việc nhỏ với tình yêu lớn; làm những việc tầm thường với lòng mến phi thường”, hầu mai sau con cũng được ghi sổ vào hàng ngũ các thánh trên trời.

0 nhận xét: