Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Góp sức



Các bà cùng đi với Đức Giêsu và Nhóm Mười Hai, đã lấy của cải của mình mà giúp đỡ các Ngài.” (Lc 8,3)
Khi cảm thấy không thể yêu Đức Giêsu như mình muốn, thánh Têrêsa Avila đã khóc sướt mướt; và cầu xin thánh Maria Mađalena hướng dẫn mình trên con đường hoán cải, để yêu Đức Giêsu được như Ngài đã yêu, khi ngài thấy Đức Giêsu chết trên thập giá, và để sống chiêm niệm khi không có sự hiện diện cụ thể của Đức Giêsu nữa.
Thánh Têrêsa Lisieux liên tưởng tới phụ nữ tội lỗi ăn năn ấy khi tỏ lòng thán phục sự “liều lĩnh thật đáng yêu của thánh nhân, đã làm vui lòng Đức Giêsu.” Thánh nhân cũng thông cảm với ước muốn của Maria Mađalêna là được chạm đến Đức Giêsu. Thánh nhân còn cảm phục sự hoán cải nội tâm nảy sinh trong tâm hồn Maria Mađalena khi cô nhìn thấy mình có thể gặp thấy Đức Giêsu, bằng cách bước vào tâm hồn Thiên Chúa mà “không quanh co dối trá nhưng nấp vào thâm cung của thánh nhan Ngài.”
Thật thế, các phụ nữ trong Tin Mừng luôn luôn là nguồn cảm hứng cho những ai gắn bó với Đức Giêsu và muốn phục vụ Ngài.
Tin mừng hôm nay thánh Luca nói về các phụ nữ nhiệt thành. Họ đã tích cực giúp đỡ Chúa Giêsu và các môn đệ trong cuộc hành trình rao giảng của Người: “Các bà cùng đi với Đức Giêsu và Nhóm Mười Hai, đã lấy của cải của mình mà giúp đỡ các Ngài.” (Lc 8,3)
Lạy Chúa, xin giúp con có lòng yêu mến Chúa nồng nàn để con biết góp sức mở mang nước Chúa, và yêu mến tha nhân như chính mình để chúng con luôn tôn trọng và đối xử tốt với nhau. Amen.

0 nhận xét: