Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Tuần cửu nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, ngày thứ II

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp * Đức Chúa Giê-su đang run sợ mà Mẹ ẵm trên tay * chẳng những Mẹ nhận người là con Thiên Chúa và là con Mẹ mà thôi * mà lại kể như cả loài người đang nép mình vào lòng Mẹ vậy. * Vì thánh ý Chúa định * và bởi lòng lành Mẹ vui nhận * nên loài người đã trở nên con cái thật của Mẹ. * Mẹ quên sao được những lời mà Đức Chúa Giê-su * lúc gần tắt hơi trên Thánh Giá * đã trối loài người chúng con cho Mẹ?
Chúa Giê-su vì kinh khiếp thánh giá sau này * đã chạy đến ẩn mình trong tay Mẹ * nhờ Mẹ phù trì an ủi * ấy là linh hồn đau khổ của con * trong lúc này đang lấy quyền làm con Mẹ * chạy đến nài xin Mẹ dủ lòng thương giúp.
Lạy Mẹ * con xin thật thà thưa cùng Mẹ * con được làm con Mẹ thì phúc cho con là dường nào * lòng con mến Mẹ tả sao cho xiết được * con cũng đến tỏ bày điều con cầu xin cùng Mẹ * là điều Mẹ đã biết rồi. * vậy lạy Mẹ nhân từ * xin nhậm lời con khẩn nguyện.
Lạy Cha … Kính Mừng … Sáng Danh …
LỜI NGUYỆN
Lạy Rất Thánh Đồng Trinh Ma-ri-a, * Mẹ đã vui lòng nhận lấy tước hiệu là Mẹ Hằng Cứu Giúp, cho được giục lòng chúng con trông cậy vững vàng, * thì con nài xin Mẹ dủ lòng thương cứu giúp con trong mọi nơi mọi lúc, * khi phải các cơn cám dỗ, * khi sa phạm tội * và khi gặp các sự khốn khó trong đời con * và nhất là trong giờ chết. * Lạy Mẹ hay thương, * xin cho con siêng năng chạy đến cùng Mẹ luôn luôn. * Con tin rằng con siêng năng chạy đến cùng Mẹ * thì làm cho Mẹ càng sẵn lòng nghe lời con. * Xin Mẹ ban cho con ơn trọng này là ơn siêng năng cầu xin Mẹ * và được lòng trông cậy Mẹ như con thảo, * ngỏ cho Mẹ nghe lời con hằng cầu xin * mà hằng cứu giúp con, * và ban cho con được ơn bền đỗ đến cùng. * Lạy Mẹ yêu dấu hay thương giúp, * xin Mẹ ban phúc lành cho con * và cầu bầu cho con khi này và trong giờ lâm tử. Amen.
Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, * xin che chở mọi kẻ thuộc về con. * Ban ơn phù hộ cho Đức Thánh Cha, * cho Hội Thánh, * cho nước con, * cho gia đình con, * cho kẻ thân nghĩa, * kẻ thù nghịch và hết mọi kẻ khốn khó. * Sau hết cho các linh hồn nơi Luyện Ngục.
Thánh Ma-ri-a, lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, * xin cầu bầu cho con. * Lạy Thánh An-phong-sô là quan thầy bầu chữa con, * xin giúp đỡ con trong những khi thiếu thốn biết chạy đến cùng Đức Bà Ma-ri-a.

0 nhận xét: