Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

CÙNG ĐÍCH CỦA LỀ LUẬT


Lời Chúa: Thứ tư Tuần III, mùa chay năm A

“Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Môsê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,17)
Suy niệm: Dù sống ở đâu, con người cũng phải tuân thủ một số lề luật thành văn và bất thành văn. Nếu sống vô kỷ luật trong chốc lát, ta có thể gây ra lắm điều phiền phức hoặc để lại những hậu quả nghiêm trọng. Rõ ràng luật lệ thì cần thiết! Tuy nhiên, người ta không lập luật hay giữ luật vì luật, nhưng vì lợi ích mà luật muốn nhắm đến. Đức Giê-su đến trần gian không nhằm hủy bỏ lề luật, nhưng kiện toàn nó. Lề luật Người muốn kiện toàn không chỉ để duy trì trật tự xã hội, nhưng để giúp con người sống cho trọn tình con thảo với Thiên Chúa. Người mời gọi con người giữ luật trong tình yêu và trong tự do của người con cái Thiên Chúa.
Mời Bạn: Hiểu và sống đúng tinh thần của lề luật: không giữ luật một cách máy móc, cứng nhắc, cũng chẳng du di một cách tùy tiện và nhất là không làm nhẹ đi “Luật của Tin Mừng” vì nghĩ rằng làm vậy, người ta sẽ dễ tin theo. Chúng ta nhận ra rằng chúng ta biết Thiên Chúa là vì chúng ta tuân giữ các điều răn của Người (x. 1Ga 2,3), và chúng ta giữ các điều răn của Người là để chúng ta ở trong tình yêu của Người.
Chia sẻ: Bạn sẽ trả lời như thế nào trước câu hỏi: “Tại sao đạo Công giáo có quá nhiều luật lệ như vậy?”
Sống Lời Chúa: Hãy khắc cốt ghi tâm lời của Thánh Gioan: “Ai tuân giữ các điều răn của Thiên Chúa thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy” (1 Ga 3,24).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết yêu luật Chúa truyền và tuân giữ điều Chúa muốn, để yêu thương anh chị em như Chúa đã yêu thương con.
Nhóm Biên Soạn 5 phút suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: