Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

THỨ BA THÌ NGẮM

Khi Đ.C.G. đã biết thằng Giuđa cùng các quân dữ đã đến gần, thì Đ.C.G. rước nó. Bấy giờ thằng Giuđa giả chước đến hôn mặt Đ.C.G. mà người biết lòng nó độc, thì cũng nhịn mà chào nó. Đoạn liền hỏi các quân dữ rằng: bay đi tìm ai? Nó thưa rằng: chúng ta đi tìm Giêsu Nazarét. Bấy giờ Đ.C.G. phán rằng: Ta đây , nó liền ngã ra hết. Đoạn Đ.C.G. cho nó đứng dậy, mà hỏi như khi trước, nó lại thưa như vậy, thì Người mới phó mình cho nó bắt. Khi ấy ông thánh Phêrô chém đứt tai một người đầy tớ thầy cả Giudêu, mà Đ.C.G. quở ông thánh Phêrô, cùng chữa tai thằng ấy cho đã. Bấy giờ quân dữ lấy lòi tói sắt, cùng dây da, mà buộc cổ, và trói cánh tay Đ.C.G. cùng đấm miệng ba mươi lần mà lôi đi. Đêm ấy Người ngã xuống đất bảy lần; mà quân dữ lại đạp dậy. Có kẻ lấy lọng gươm mà thúc; có kẻ lấy đuốc hoa trước mặt, lại châm vào mình cho tắt đi. Sau nữa, đến sông thì nó đi trên cầu, mà dòng dây bắt Đ.C.G. lội dưới sông lạnh lẽo giá rét.

Khi ngắm bấy nhiêu sự, thì nguyện một kinh Lạy Cha, ***3 kinh Kính Mừng***.
Thương Đ.C.G. chịu khó vì chúng tôi; Xin mở dây ra là tội buộc linh hồn chúng tôi. Amen.

0 nhận xét: