Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

THỨ NHẤT THÌ NGẮM

THƯƠNG ÔI !
CON ĐỨC CHÚA TRỜI RA ĐỜI
CHỊU TRĂM NGHÌN SỰ THƯƠNG KHÓ VÌ TỘI THIÊN HẠ.


Khi Đ.C.G. đã đến ngày dọn chịu nạn, mà chuộc tội cho thiên hạ, thì có thằng Giuđa là đầy tớ, Đ.C.G. đã nuôi nó nhiều năm, dạy dỗ những sự hiền lành; mà quỷ dục lòng nó bán Đ.C.G. cho quân Giudêu ba mươi đồng bạc. Vậy, Đ.C.G. thương thiên hạ, toan liều mình chịu chết, thì giã Đức Mẹ mà đi thành Giêrusalem, là kẻ chợ nước Giudêu. Song le trước chịu nạn, thì đêm ấy Đ.C.G. lấy nước mà quì xuống rửa chân cho các đầy tớ cả, cùng rửa chân thằng Giuđa với, chẳng những nước không, cùng lấy nước mắt rửa chân cho nó nữa, vì thương tiếc linh hồn ấy rình mất. Đoạn Đ.C.G. truyền phép Thánh Thể cho thiên hạ: là phép Mình Thánh, nuôi lấy linh hồn loài người ta cho đến hết đời.

Khi ngắm bấy nhiêu sự, thì nguyện một kinh Lạy Cha, ***3 kinh Kính Mừng***.
Đội ơn Đ.C.G. đã truyền phép Thịt Máu mình cho chúng tôi. Lại xin xuống sức giữ đạo cho trọn, chớ bắt chước thằng Giuđa bán Đ.C.G. làm vậy. Amen.

0 nhận xét: