Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Cầu nguyện thời @ - Nguồn : TuanVietNam.net

Trong thời đại số, cách cầu nguyện cũng thay đổi

Elena Rodriguez, người phát ngôn của các tu sĩ dòng Tên tại Madrid, nói: "Tiềm năng của Internet vô cùng lớn. Vì vậy chúng tôi muốn vươn tới không chỉ các tín đồ - và những người chưa phải tín đồ - người Tây Ban Nha mà còn cả những người nói tiếng Tây Ban Nha tại châu Mỹ Latin và Mỹ. Ở hai khu vực đó có rất nhiều người nói tiếng Tây Ban Nha."

Sáng kiến của các tu sĩ dòng Tên người Tây Ban Nha có vẻ rất phù hợp với suy nghĩ hiện tại của Tòa Thánh Vatincan. Tháng 1 vừa qua, Giáo hoàng Benedict XVI ban hành một tuyên bố bày tỏ hỗ trợ thận trọng với internet và mạng xã hội, kêu gọi các tín hữu Cơ đốc giáo "rao giảng Tin Mừng bằng phương tiện truyền thông mới."
Các điều phối viên của Rezando voy cho biết họ không chỉ hấp dẫn các tín đồ trẻ tuổi thạo công nghệ mà còn cả tín đồ lớn tuổi. Chỉ một cú click chuột trên trang chủ là có thể bắt đầu cầu nguyện trong ngày, nên ai cũng dễ dàng sử dụng được trang web mà không cần hiểu biết nhiều về máy tính.

Tuy nhiên nhà thờ Tây Ban Nha rõ ràng cần tích cực tiếp cận các đối tượng người trẻ tuổi hơn. Theo thống kê, dưới 20% người Tây Ban Nha đi lễ thường xuyên. Giáo dân đi lễ Chủ nhật trên khắp Tây Ban Nha chủ yếu là những người đã về hưu, đặc biệt ở các vùng nông thôn.

Juan Rubio, một linh mục và nhà bình luận Công giáo, cho biết: "Nhà thờ [Tây Ban Nha] quá tin vào các cách thức cũ chứ không tin vào cách thức mới. Chúng ta cần mang và rao giảng Tin Mừng với giới trẻ, nhưng không phải trong nhà thờ bởi giới trẻ không đến nhà thờ. Chúng ta cũng không nhất thiết phải rao giảng trong nhà thờ, chúng ta cần rao giảng cả trên mạng."

Giống như hầu hết các quốc gia phương Tây, nhịp sống tại Tây Ban Nha cũng ngày càng tăng tốc trong những năm gần đây. Thời gian làm việc dài hơn, ít thời gian rảnh rỗi hơn. Cuộc cách mạng số đồng nghĩa với việc người dân tăng thời gian cho lướt web, gửi email, truy cập các trang mạng xã hội hoặc tải phim và nhạc. Chưa bao giờ thói quen dành một khoảng thời gian tĩnh lặng để cầu nguyện và suy niệm lại bị đe dọa nhiều đến vậy. Những người thành lập trang Rezando voy chấp nhận thực tế mới này.

Olaizola nói: "Có vẻ như để cầu nguyện, bạn cần một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như yên tĩnh trong một khoảng thời gian dài, để bạn có thể toàn tâm toàn ý cho sự tĩnh lặng, làm dịu tâm trí và đảm bảo rằng bạn có bầu không khí thích hợp."

Ông bổ sung: "Với tốc độ điên cuồng của cuộc sống ngày nay, người ta khó có thể đạt được điều này. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không thể cầu nguyện. Có rất nhiều cách và nhiều tốc độ để cầu nguyện. Ngay trong cuộc sống thường nhật, luôn có những khoảnh khắc để ta hướng lên cao hơn hiện thực xung quanh."
---
* Mùa Chay: là thời gian bốn mươi ngày trước Lễ Phục Sinh, kéo dài từ ngày Thứ tư Lễ Tro đến Thứ bảy Tuần Thánh.
Linh Giang dịch theo Global Post
Thay đổi cách rao giảng Tin Mừng

0 nhận xét: