Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

TRỞ VỀ CÙNG CHA

Lời Chúa: Thứ bảy, Tuần II mùa chay, năm A 

“Thôi, ta đứng lên, đi về cùng Cha.” (Lc 15,18)
Suy niệm: Một trong các ý nghĩa của từ “metanoia” (nguyên ngữ Hy Lạp,  tiếng Việt dịch là “sám hối”) là “quay trở lại” hay “trở về.” Trở về là động thái của một con người khi nhận ra mình đang lạc đường, trật hướng. Trở về chính là để tìm lại đích đến của cuộc hành trình mà bấy lâu nay như thể đã lạc xa. Trở về cũng chính là để tìm lại con người thật của mình, mà qua thời gian, tưởng chừng như đã đánh mất. Và như thế, có thể nói rằng trở về là khởi điểm của mọi sự tốt đẹp. Động thái “đứng lên, đi về cùng Cha” của “người con hoang đàng” trong dụ ngôn đã cho thấy rõ điều đó. Sở dĩ ta quyết tâm  “đứng lên, đi về cùng Cha” vì biết rằng Cha đang giang tay chờ đón ta, để đưa ta sống trong hạnh phúc với Cha.
Mời Bạn: Cách này hay cách khác, mỗi người chúng ta hôm nay có lẽ cũng đang lạc đường, trật hướng, xa lìa Thiên Chúa. Những yếu đuối, tội lỗi trong đời của ta lắm khi đè nặng, khiến ta ngại ngùng chưa dám dứt khoát trỗi dậy trở về. Hôm nay, bạn và tôi, chúng ta được mời gọi hãy tin tưởng vào tình yêu tha thứ của Thiên Chúa, và quyết tâm “đứng lên, trở về cùng Cha.
Chia sẻ: Bạn thấy cuộc sống của mình có điều gì cần phải trở về không? Bạn cảm nhận thế nào sau mỗi lần trở về với Chúa qua bí tích Hòa Giải?
Sống Lời Chúa: Quyết tâm trở về với Chúa qua bí tích Hòa Giải mỗi khi nhận thấy mình lỗi phạm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa vẫn yêu thương và sẵn sàng tha thứ mọi yếu đuối, tội lỗi của chúng con, miễn là chúng con biết sám hối. Xin cho chúng con luôn biết trở về cùng với Chúa luôn mãi trong suốt cuộc đời. Amen.

Nguồn: Nhóm Biên Soạn 5 phút suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: