Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Nối dài cánh tay


"Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người." (Mc 3,13)

Thế chiến thứi II kết thúc, một số binh sĩ Hoa kỳ vẫn ở lại một số miền được giải phóng ở Đức. Họ giúp dân chúng thu dọn và sửa chữa những ngôi nhà đổ nát. Công tác quan trọng là xây dựng lại những nhà thờ bị hư hại vì bom đạn...

Sau khi thu dọn, sửa chữa, sắp đặt, các binh sĩ khựng lại trước một bức tượng của Chúa Giêsu bị đổ nát trên bàn thờ. Bức tượng này xem ra  đã được tân trang chỉ trừ đôi tay là biến mất và cho dù cố gắng đến mấy cũng không thể nhặt được những mảnh vụn của đôi tay. Bất lực đứng nhìn bức tượng không tay của Chúa Giêsu các binh sĩ Hoa Kỳ đành phải lấy sơn viết vào tấm bảng và đặt dưới chân Ngài với hàng chữ: "Ta không có đôi tay nào khác hơn là đôi tay của các bạn".

Bài Tin Mừng hôm nay Thánh Marcô thuật lại việc Chúa chọn mười hai môn đệ. Ngài gọi từng người với tên gọi thân thương. Ngài muốn từng người biết dùng tự do đáp trả. Và hôm nay, trên cánh đồng truyền giáo này, Chúa vẫn đang mời gọi chúng ta phụ giúp Ngài một tay trong việc xây dựng giáo hội và loan báo tin mừng.

Lời Chúa: Mc 3,13–19
13 Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người. 14 Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng 15 và ban cho các ông quyền trừ quỷ. 16 Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô, 17 Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét), 18 rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm, 19 và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang cần đôi tay, đôi chân, quả tim và một chút quảng đại của chúng con để xây dựng ngôi nhà Giáo Hội của Ngài. Xin giúp chúng con biết dùng thời giờ Chúa ban để tôn vinh danh Chúa. Xin đừng đứng ngoài để than thở nhưng luôn cộng tác với mọi người trong việc xây dựng Giáo hội và tôn vinh Chúa. Amen

0 nhận xét: