Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Chúa chữa lành

"Ngài chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau" (Mc 1,34)

Brent và Serena, là cặp vợ chồng Công Giáo người Mỹ đã cứu 1.400 trẻ mồ côi tại Trung Quốc.

Được thành lập vào năm 1998, Tổ chức Bông Hoa Nhỏ Trung Quốc (China Little Flower) là tổ chức chính cho “sở thích tông đồ” của Brent và Serena Johnson, những Dự án Bông Hoa Nhỏ (Little Flower Projects), một tổ chức từ thiện tìm cách tiếp cận thành phần dân chúng dễ bị tổn thương nhất của Trung Quốc bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho trẻ em mồ côi và trẻ em bị bỏ rơi.

Gia đình Johnsons và những người làm việc với những Dự án Bông Hoa Nhỏ đã giúp cứu vớt 1.400 trẻ em mồ côi mà lẽ ra các em đã phải chết (nếu không có những dự án này).

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương trước những nỗi khổ đau, bất hạnh của con người và Ngài đã chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau.

Lời Chúa: Mc 1,29-39
29 Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. 30 Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. 31 Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài.
32 Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; 33 và cả thành tụ họp trước cửa nhà. 34 Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. 35 Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. 36 Simon và các bạn chạy đi tìm Người. 37 Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". 38 Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". 39 Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con một quả tim mới để chúng con luôn biết nhạy cảm trước những đau khổ của con người. Amen.

0 nhận xét: