Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Ngày Sabát

"Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" (Mc 3,4)

Lời Chúa hôm nay Thánh Marcô thuật lại việc Chúa Giêsu và các Luật sĩ, Biệt phái tranh luận với nhau về luật nghỉ làm việc ngày Sabát.

"Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" (Mc 3,4). Câu hỏi này Chúa Giêsu đặt ra cho những người biệt phái. Họ đã làm thinh không trả lời, cho nên chính Chúa Giêsu tự trả lời bằng hành động chữa người bại tay. Câu trả lời của Ngài là: cứu giúp một người đang đau khổ là sự lành; từ chối giúp đỡ là sự dữ.

Lời Chúa: Mc 3,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. 2 Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. 3 Chúa bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy đứng ra giữa đây". 4 Rồi Người bảo họ: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Nhưng họ thinh lặng. 5 Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: "Hãy giơ tay ra". Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. 6 Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.
 
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết đón nhận và sống hết mình cho sự thật mà Chúa đã trao ban.

0 nhận xét: