Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Ánh sáng chiếu soi

"Họ đã gặp thấy Đức Maria mẹ Người, và họ đã dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương, và mộc dược." (Mt 2,11)

Arthur Jones gia nhập không lực Hoàng gia, anh được huấn luyện trong một trại lính cùng với 30 binh sĩ khác. Ngay đêm đầu tiên, anh đã phải cân nhắc về một quyết định: "Có nên quì gối đọc kinh như thói quen ở nhà không?" Ban đầu anh cảm thấy hơi ngượng, nhưng rồi anh tự nhủ: "Chẳng lẽ mình phải thay đổi cách sống vì sợ kẻ khác dòm ngó sao?"

Anh liền quyết định cứ quì gối đọc kinh như thói quen. Khi vừa làm dấu kết thúc buổi cầu nguyện, mọi người mới biết anh là người Công giáo. Hơn nữa, anh lại là người Công giáo duy nhất trong trại lính. Tuy nhiên, anh vẫn quì gối cầu nguyện hàng đêm, và sau đó thường dẫn đến những cuộc tranh cãi hàng giờ.

Cuối khóa huấn luyện có người đến nói với anh: 

- Anh là người Kitô hữu tốt nhất mà tôi gặp.

Anh liền đáp lại: 

- Cám ơn bạn, tôi không nghĩ mình là Kitô hữu tốt nhất đâu. Có thể tôi là người Công giáo dám công khai biểu lộ đức tin.

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Chúa Hiển Linh hay còn gọi là lễ Ba Vua nghĩa là ngày lễ kỷ niệm việc Thiên Chúa tỏ mình ra cho nhân loại qua việc Chúa Giêsu Kitô sinh xuống làm người ở giữa nhân loại.

Lạy Chúa Hài Đồng Giêsu, ngày xưa Chúa đã dùng ánh sao lạ để dẫn đường cho các đạo sĩ đến với Chúa. Ngày nay, Chúa muốn dùng mỗi người chúng con như một ánh sao lạ dẫn đường cho anh em lương dân đến với Ngài.

Xin cho chúng con biết cố gắng để trở nên những ánh sao dẫn đường cho những người khác, cho những anh em lương dân bằng đời sống Kitô hữu tốt lành, thánh thiện để giúp họ tìm về với Chúa, gặp được Chúa, gặp được đạo thật và được hưởng nhờ ơn cứu chuộc của Chúa. Amen

0 nhận xét: