Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Người thân hiểu lầm


"Những thân nhân của Người nói: 'Người đã mất trí'" (x. Mc 3,21)

Chuyện kể về một em bé đã giúp môt người bạn nghèo trong lớp. Hạnh phúc quá, em về khoe với mẹ. Không ngờ mẹ mắng: "Không được chơi với đứa khố rách áo ôm đó." Nụ cười trên môi em bé chợt tắt, em thất vọng trước sự cố gắng của mình.

Lời Chúa hôm nay, Thánh Marcô thuật lại việc Chúa Giê-su bị chính những người thân coi thường và cản trở Ngài trong công việc rao giảng Tin Mừng. Họ không nhận ra giá trị việc làm của Chúa. Họ nghe dư luận để rồi hùa theo dư luận kết án Chúa. Chính vì thế, có lần Chúa đã nói: “Mẹ Ta và anh em Ta là những ai nghe và thực hành Lời Thiên Chúa” (Lc 8.21).

Lời Chúa: Mc 3,20-21
Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: "Người đã mất trí".

Lạy Chúa Giêsu, dân làng Nadarét đã không tin Chúa vì Chúa là con bác thợ mộc. Các môn đệ đã không tin Chúa khi thấy Chúa chịu treo trên thập tự. Nhiều kẻ đã không tin Chúa là Thiên Chúa, chỉ vì Chúa sống như một con người,

Và cũng có lúc chúng con không tin Chúa hiện diện dưới hình bánh mong manh, nơi một linh mục yếu đuối, trong một Hội thánh còn nhiều bất toàn.

Xin Chúa ban thêm đức tin, để chúng con biết khiêm tốn nhận ra Chúa đang hiện diện thật giữa lòng cuộc sống. Amen.











0 nhận xét: