Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Thêm lòng tin



Thầy bảo thật anh em: nếu có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này rời khỏi đây, qua bên kia! Nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được”. (Mt 17,20)

Một giáo xứ đồng quê nọ phải trải qua một cơn nắng hạn lâu dài, đồng ruộng khô cằn, súc vật chết dần chết mòn, người cũng bị đe dọa chết đói. Mọi người đến cầu cứu vị linh mục. Ngài quả quyết như sau: "không  gì có thể cứu vãn chúng ta, ngoại trừ cầu nguyện. Tôi đề nghị mọi người hãy đến nhà thờ đọc kinh cầu mùa để xin Chúa ban mưa xuống. Nhưng trước khi tập trung ở nhà thờ để cầu nguyện chung với nhau, tôi xin mọi người trong giáo xứ hãy về nhà ăn chay một tuần và hãy tin tưởng rằng Chúa sẽ nhận lời, và sáng Chúa nhật chúng ta sẽ tập trung lại để cầu nguyện.

Sau một tuần ăn chay, tất cả đều tập trung lại để cầu nguyện, vừa thấy họ, vị linh mục đã nổi giận: "anh chị em hãy đi về, tôi sẽ không  cầu nguyện cho trời mưa, bởi vì anh chị em không có lòng tin".

Nghe thế, mọi người đều chống chế: "thưa cha, nếu không  tin thì chúng con đã không  ăn chay suốt một tuần qua". Vị linh mục nói lớn: "anh em tin ư? Tin, nhưng tại sao anh chị em không  mang dù theo?".

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng đầy quyền năng và đầy lòng thương xót. Tình thương của Chúa dành cho chúng con thật vô biên, cao vời. Chúa chính là nguồn mạch sự sống và là nguồn an ủi của chúng con.

Nhưng Chúa ơi, có lẽ Chúa cũng thất vọng vì đức tin của chúng con chẳng bằng hạt cải. Chúng con còn hay ngã lòng trước nghi nan. Chúng con còn hay thất vọng trước những thất bại của cuộc đời. Nhiều lần chúng con buông xuôi cho dòng đời nổi trôi.  Xin dạy chúng con biết nương tựa vào quyền năng và tình thương của Chúa khi phải đối đầu với gian nan thử thách.

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, là sức mạnh nâng đỡ những ai khổ sầu, xin thương nâng đỡ, chở che cuộc đời chúng con.

0 nhận xét: