Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Nên như trẻ nhỏ



Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)
Becco, em bé mới lên 8 tuổi, trong một gia đình nghèo. Vào một ngày nọ, khi các bạn đến trường thì Becco lại trốn học. Becco chạy lên một ngọn đồi, với chiếc bong bóng màu hồng trong tay. Tới đỉnh đồi, Becco cẩn thận cột vào chiếc bong bóng một bức thư, mà tối hôm trước em đã ngồi viết thật nắn nót. Em xin Chúa cho đứa em sắp được sinh ra có một ít tã lót. Em ghi rõ địa chỉ: “Nhà con ở làng Aconi, miền Nam Italia. Tên con là Becco, Cha con là Petro Becco”.
Cột bức thư vào chiếc bong bóng xong, Becco thả tay ra cho chiếc bong bóng bay lên trời. Becco đứng đó, mắt đăm đăm dõi theo chiếc bong bóng, mỗi lúc một cao hơn và xa hơn, rồi cuối cùng nó đã lẩn khuất vào trong mây. Mãi đến lúc đó, Becco mới chịu quay trở về nhà.
Sau ngày ấy, Becco vô cùng hồi hộp và chờ đợi sự trả lời của Chúa.
Một hôm, có người giao bưu phẩm vác một thùng đồ vào nhà em. Em vội vã chạy về, khi thấy ba đang lúng túng vì thùng đồ mà nhân viên bưu điện giao. Becco nói chêm vào:
- Thì Ba cứ mở ra xem thử, nếu không phài của mình thì gói trả lại?
Thế là thùng đồ được mở ra. Trong thùng toàn là những đồ cho trẻ con sơ sinh: nào là tã lót, nào là những chiếc áo nhỏ xíu, những cuốn băng rốn... Người gởi cũng không quên gởi thêm 2 hộp phấn cho em bé.
Nhìn thấy những món đồ trên, mắt Becco sáng rực lên. Em nói với ba em:
- Thùng đồ này là của nhà mình đó ba.
Nói xong em bỏ nhà, chạy ngay lên ngọn đồi mà mấy ngày hôm trước em đã lên để thả chiếc bong bóng bay màu hồng. Tới nơi em ngước mắt lên trời, miệng thì thầm trong hơi thở hổn hển rằng:  
- Chúa ôi, con cám ơn Chúa lắm, con đã nhận được thùng đồ Chúa gởi rồi.
Trẻ nhỏ thường có tâm hồn đơn sơ, trong trắng luôn tin tưởng và phó thác nơi người lớn. Chúa cũng muốn chúng ta trở nên như trẻ nhỏ trong việc khiêm tốn, phó thác, và cậy trông vào Chúa.

Xin giúp con có tâm hồn nên như trẻ thơ, để con biết tin tưởng và phó thác trong bàn tay quan phòng của Chúa, hầu ngày sau con được vào hưởng hạnh phúc Nước Trời, như Chúa đã phán: “Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.”

0 nhận xét: