Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Vâng lời Thầy Con thả lưới


Lời Chúa: Thứ năm tuần 22 thường niên
“Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” (Lc5,5)

Suy niệm: Qua sự kiện mẻ cá lạ lùng, Đức Giêsu dẫn chúng ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Người ngư phủ lão luyện là Phêrô lại vâng lời một bác thợ mộc để thả lưới dù suốt đêm hôm trước vất vả chẳng bắt được gì. Lạ hơn nữa là việc Phêrô vâng lời Thầy thả lưới đã đem lại kết quả nằm mơ cũng không thấy: cá nhiều đến nỗi lưới hầu như rách, hai chiếc thuyền đầy khẳm muốn chìm. Không chỉ dừng lại ở sự kiện lạ lùng đó, Ngài muốn đưa Phêrô và các môn đệ đi xa hơn nữa, đó là Ngài muốn các ông đi “thả lưới bắt các linh hồn”. Lời đầy quyền năng của Đức Kitô không chỉ làm các môn sinh “tâm phục khẩu phục” mà vâng lời Thầy một cách hoàn toàn tin tưởng phó thác, mà còn đi xa hơn, vượt lên trên những giới hạn của trần thế này để đáp lại những đòi hỏi của Nước Trời.
Mời Bạn: Được mời gọi tham gia vào sứ mạng loan báo Tin Mừng của Giáo hội, về phía chúng ta không ỷ lại nhưng đem hết khả năng, thiện chí của chúng ta để hoàn thành sứ mạng. Nhưng bạn đừng quên rằng chỉ khi cậy dựa vào quyền năng của Chúa và vâng phục thánh ý Ngài, công việc tông đồ mới đem lại những thành quả thiêng liêng đích thực. 

Chia sẻ: Trong việc tông đồ khi bạn cảm thấy ý định của Chúa đi ngoài dự phóng của mình bạn phản ứng thế nào?

Sống Lời Chúa: Thường xuyên nhắc mình sống vâng theo ý Chúa: “Vâng lời Thầy con xin thả lưới.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho chúng con khi làm việc tông đồ biết sử dụng những khả năng Chúa ban đồng thời cũng luôn biết trông cậy vào sự trợ giúp của Ngài. Amen.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: