Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Thương người, thương thân


Lời Chúa: Thứ ba tuần 24 thường niên
Đức Giê-su đến gần cửa thành (Na-in), đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà góa. (Lc 7,12)

Suy niệm: Chúa Giê-su chạnh lòng thương tình cảnh của bà góa thành Na-in. Ngài đã làm cho người con sống lại và đem trao lại cho người mẹ. Hoàn cảnh mẹ con bà góa Na-in báo trước hình ảnh của chính gia đình Ngài mai này. Đức Maria sẽ phải đau đớn nhìn người con độc nhất bị giết chết và được đem đi chôn cất thế nào. Việc phục sinh người thanh niên con của bà goá Na-in như dấu chỉ, như điềm báo về chính sự Phục Sinh của Chúa Giê-su. Ngài sẽ bị người đời giết chết nhưng Thiên Chúa sẽ cho Ngài sống lại và trao vào tận tay Mẹ của Ngài.
Mời Bạn: Chúa Giê-su đã chạnh lòng thương và cứu giúp bà góa Na-in giữa cảnh đau thương. Ngài mời gọi mọi người cũng hãy biết chạnh lòng thương và cứu giúp những người đau khổ, cơ bần xung quanh. Ngài không chia sẻ nỗi đau của con người chỉ bằng một vài phép lạ; Chính Ngài chia sẻ thân phận con người chúng ta kể cả cái chết, để đền bù tội lỗi và đem lại sự sống cho muôn người. Mời bạn tự vấn: bạn có dám chấp nhận phiền toái, thiệt thòi và vô vị lợi khi giúp đỡ người đau khổ, hay bạn chỉ “mượn đầu heo nấu cháo,” làm việc từ thiện vì những mục đích vụ lợi, ích kỷ?

Chia sẻ: Người đau khổ đáng thương đang ở cạnh bạn là ai vậy? Bạn tính giúp người đó thế nào?

Sống Lời Chúa: Một ngày không làm việc bác ái là một ngày vô vị.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con từ bỏ chính mình để trở nên như khí cụ tình thương của Chúa, để con biết cảm thông và chia sẻ với những ai đang gặp đau khổ khốn khó trên đường đời.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: