Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Biểu Chứng Tình Yêu


Lời Chúa: Thứ tư tuần 24 thường niên
“Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy.” (Mt 3,14)

Suy niệm: Thập giá trong bối cảnh xã hội Do Thái thời Chúa Giêsu là biểu tượng của án phạt ghê tởm và nhục nhã nhất đối với con người. Thế nhưng, khi Chúa đến, Người đã dùng chính hình ảnh xấu xa ấy làm nơi gởi tấm thân vô giá, biến nó trở thành Thánh giá, biểu tượng của sự sống và phúc trường sinh cho nhân loại. Nếu như thập giá tự nó là hình ảnh của sự ác, làm cho con người đau khổ thì cây Thánh Giá với hình ảnh Chúa Giêsu giang tay ra, như một lời mời gọi con người hãy đến để được ơn tha thứ, được yêu thương và hưởng hạnh phúc. Đây chính là cách thức Thiên Chúa yêu thương nhân loại, một tình yêu trung thành, tuyệt đối và vô điều kiện. Chúa yêu đến nỗi đã đi đến nỗi đau khổ tận cùng của con người để diễn tả tình yêu ấy. Qua tình yêu thập giá này, mối quan hệ mật thiết mới giữa Thiên Chúa và loài người tội lỗi được thiết lập và không bao giờ bị phá huỷ.
Mời Bạn: Ngày nay, nhiều người sử dụng thập giá như món đồ trang sức trong thế giới thời trang mà quên đi hoặc không biết đến ý nghĩa và giá trị cứu độ của Thánh Giá Chúa Kitô. Mời bạn ngước nhìn Thánh Giá Chúa và suy ngắm về biểu chứng tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng ta.

Chia sẻ: Cảm nghiệm cá nhân về sự tha thứ của Thiên Chúa trong cuộc đời.

Sống Lời Chúa: Đọc nhiều lần câu Lời Chúa: “Người đã hạ mình, trở nên hoàn toàn vâng phục cho đến chết và chết trên thập giá” (Pl 2,8).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết năng nhìn lên Thánh Giá Chúa, để con hiểu hơn tình Chúa yêu con và để con biết yêu như Chúa. Amen.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: