Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Đêm hội ngộ giới trẻ hạt Tân Định 2011

Vào chiều thứ bảy ngày 17/09/2011 từ 16g30 đến 21g30, hơn 2000 bạn trẻ hạt Tân Định, Giáo phận Sài gòn đã đến chật kín khuôn viên nhà thờ Tân Định tham dự Đêm hội ngộ giới trẻ 2011.

“Điểm tựa Giêsu” là chủ đề chính của Đại hội, nhằm mời gọi các bạn trẻ hãy biết xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng Đức Kitô, biết bén rễ sâu vào Đức Kitô, chọn Đức Kitô làm kim chỉ nam, là con đường làm nên người trẻ hôm nay, con đường dẫn dắt người trẻ đến thành công trong cuộc sống. 
Chương trình gồm 5 phần chính: Khai mạc, gặp gỡ - giao lưu, Thánh lễ, văn nghệ và kết thúc với phần Sai đi. 

Mở đầu chương trình với những vũ điệu sinh hoạt sôi động, tạo nên một bầu khí thật vui tươi như đang nối kết các bạn trẻ từ khắp phương trời về trong một gia đình. 

Đúng 17g30, cha Gioan Kim Nguyễn Thành Tụ - đặc trách giới trẻ hạt Tân Định tuyên bố khai mạc Đại hội, với những tràng vỗ tay thật to, thật giòn rã làm không khí Đại hội càng thêm sôi động. 

Tiếp theo là phần giao lưu, thảo luận do cha Giuse Tiến Lộc – Dòng Chúa Cứu Thế phụ trách. Phần này, Ngài giới thiệu đến các bạn trẻ một chứng tá là một bạn thuộc giáo xứ Bùi Phát. Anh hiện là giáo viên, hiện đang công tác tại trường quốc tế Việt Úc. Trước kia anh công tác tại một trường công lập và có nhiều cơ hội thăng tiến trở thành Hiệu trưởng, nhưng yêu cầu anh phải từ bỏ Thiên Chúa. Đứng trước cơ hội và thử thách, anh đã biết bám sâu vào Đức Kitô, biết chọn Đức Kitô làm điểm tựa cho mình trong cuộc sống. Và giờ đây, anh đã tìm cho mình một hướng đi đúng, anh cũng vừa tốt nghiệp thủ khoa cử nhân quản lý quốc tế. 

Nhân đây cha Giuse Tiến Lộc, cũng khai triển về sự công bằng của Thiên Chúa qua vở kịch diễn tả lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Buổi trình diễn vở kịch này, Ban tổ chức đã huy động lực lượng diễn viên rất hùng hậu và mời rất nhiều khách mời là các Đức  Hồng Y và các Giám mục. Điều đặc biệt trong buổi trình diễn vở kịch, các Ngài đã nhường hàng ghế danh dự cho 300 khách mời là những người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, họ được rước lên hàng ghế giữa khán đài. Đấy chính là sự công bằng của Thiên Chúa, Ngài đặc biệt quan tâm, chăm sóc đến những người bất hạnh, những người đứng ngoài lề xã hội. 

Cao điểm của Đêm hội ngộ là Thánh lễ đồng tế gồm 14 vị linh mục, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế. Trong bài giảng lễ, Đức cha chia sẻ về sự công bằng của Thiên Chúa qua dụ ngôn Thợ làm vườn nho, chúa nhật 25 thường niên. Qua dụ ngôn này, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy lòng thương xót của Thiên Chúa vượt lên trên sự công bằng, đó chính là văn hóa của Thiên Chúa. Ngài nói:Ngày hôm nay, người ta căn cứ vào công bằng để lọai trừ những người nghèo ra khỏi xã hội, chính trong bầu khí đó, người trẻ công giáo được mời gọi sống trong văn hóa của Thiên Chúa. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI kêu gọi giới trẻ hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng Đức Kitô, chính con đường đó mới đưa người trẻ đến thành công. Và để thực hiện được điều này, Đức cha phụ tá mời gọi các bạn trẻ 2 điều:
-         Mỗi ngày dành 5-10 phút để đọc một đoạn Lời Chúa, suy ngẫm và cầu nguyện để Lời Chúa ngày càng thấm sâu vào người trẻ và sống ngày một tốt hơn.  
-         Tham gia vào một nhóm bạn trẻ công giáo nào đó để cùng nhau sinh họat, nâng đỡ nhau về đời sống đức tin.”

Sau Thánh lễ là phần văn nghệ với nhiều tiết mục múa, kịch và ảo thuật thật đặc sắc do các giáo xứ trong hạt Tân Định phụ trách, ngoài ra còn có các tiết mục đơn ca do các ca sĩ khách mời biểu diễn. Đặc biệt có sự góp mặt của Cha Giuse Tiến Lộc, với tiết mục này, các bạn trẻ được mời lên cùng múa, hát với Ngài, làm cho không khí càng lúc càng thêm sôi động, náo nhiệt hơn.   

Đêm hội ngộ được khép lại với phần Sai đi trong lời ca vang của tất cả mọi người. Ước gì mỗi người trẻ hôm nay, sau khi tham dự Đại hội, biết luôn yêu mến và học hỏi Lời Chúa, từ đó biết vận dụng Lời của Ngài, bén rễ sâu và xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng là Đức Kitô.  

Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp, trong đó có sự góp mặt của các anh, chị cùng các phụ huynh hướng đạo Tân Định, họ đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc hướng dẫn, sắp xếp chổ ngồi cho các bạn trẻ tham dự. 

Nguyễn Xuân Đại

0 nhận xét: