Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Để Lời Chúa Được Ứng Nghiệm

Lời Chúa:Thứ năm tuần 23 thường niên
“Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ. Tất cả sự việc này xảy ra là để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa.” (Mt 1,21-22)

Suy niệm: Phúc Âm theo thánh Mát-thêu sau các bài trình thuật, thường đúc kết bằng câu: “sự việc ấy xảy ra là để ứng nghiệm lời ngôn sứ” (x. Mt 1,22). Chương trình cứu độ của Thiên Chúa dù có bị cản trở, phá hỏng do tội lỗi con người, nhưng khi đến thời đến buổi, cũng vẫn hoàn thành như đã định từ trước muôn đời trong ý định của Ngài và được tiên báo qua lời các ngôn sứ. Nói như vậy không có nghĩa con người chỉ là những con rối trong công trình cứu độ ấy. Trái lại con người được mời gọi tham gia như cộng sự viên không thể thiếu để hoàn thành chương trình theo ý Chúa. Được mời gọi góp phần làm cho chương trình của Ngài ứng nghiệm quả là một hồng ân, vinh dự và diễm phúc. Đức Trinh Nữ Maria đứng đầu trong số những người như thế.
Mời Bạn: Bạn đang làm gì để thánh ý Chúa được thể hiện trong gia đình bạn? Hay những mối bận tâm cơm áo gạo tiền làm bạn mê mải và lối sống hưởng thụ khiến bạn bị “cuốn theo chiều gió, trôi theo dòng đời,” khiến bạn quên đi sứ mạng của mình là làm cho thánh ý Ngài được ứng nghiệm? Bạn nhớ rằng ơn gọi của mọi kitô hữu hệ tại việc sống thân mật với Chúa và đón nhận thánh ý nhờ đó được đón nhận vào chương trình cứu độ của Ngài.

Sống Lời Chúa: Luôn dành thời gian suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để nhận ra thánh ý Ngài và đem ra thực hành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết luôn tìm và làm theo Ý Chúa, noi gương Mẹ Maria và Thánh Giuse, để con được trọn niềm vui trong Chúa. 

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: