Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Mảnh Đất Tốt Cho Lời Chúa


Lời Chúa: Thứ bảy tuần 25 thường niên
“Hạt rơi vào đất tốt đó là những kẻ nghe Lời Chúa và nhờ kiên trì mà sinh hoa kết quả.” (Lc 8,15)

Suy niệm: Mảnh đất tâm hồn nào cho Lời Chúa đâm hoa kết trái? Câu trả lời đã rõ trong bài Tin Mừng hôm nay, đó là sự kiên trì. Người ta chỉ có thể kiên trì khi ý thức được giá trị của điều mà mình muốn theo đuổi, để dù ai nói ngả nói nghiêng, thì ta vẫn vững như kiềng ba chân! Giá trị ở đây chính là Lời Chúa, Lời Hằng Sống, Lời có từ muôn thuở, Lời không hề thay đổi dù một chấm một phảy, dù trời đất có qua đi. Lời ấy chính là Chúa Giêsu Kitô, Đấng hôm qua, hôm nay và mãi đến muôn đời vẫn không hề đổi thay. Người kiên nhẫn không phải là không thấy trước những khó khăn mình sẽ gặp, nhưng biết cách để vượt qua. Người hay thay đổi là người bị ngoại cảnh làm mất đi tính quả quyết thuở ban đầu.
Mời Bạn: Khi ta tiếp cận với Lời Chúa không phải lúc nào ta cũng gặp được những lời “dễ nghe” nhưng sẽ còn gặp rất nhiều lời “khó nghe” nữa. Lời dễ nghe an ủi lòng ta; lời khó nghe như mật đắng làm tan đi những quan niệm, những ảo tưởng ta vốn có. Cả hai đều có lợi cho sự sống của mình. Hãy để cho Lời Chúa trở nên nhà giáo dục đức tin, vì Lời Chúa là chính Chúa.

Sống Lời Chúa: Nếu với cha mẹ trần gian, “con cãi cha mẹ trăm đường con hư,” chắc chắn với Chúa là Cha nhân lành, ta không thể nào bỏ ngoài tai Lời của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ban ơn trợ giúp để con trung thành suy niệm Lời Chúa hằng ngày, để nhờ đó Chúa có thể làm cho mảnh đất tâm hồn con trở nên màu mỡ hơn, và đời con sẽ phát sinh những hoa trái thánh thiện hầu làm vinh danh Chúa. Amen.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: