Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Sống Với Mẹ


Lời Chúa: Thứ năm tuần 24 thường niên
Đức Giêsu nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình. (Ga 19,26-27)

Suy niệm: “Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.” Phúc Âm không viết thêm nhưng chắc chắn Mẹ và người môn đệ, đã cùng nhau sống qua những năm tháng đầy lo âu sợ hãi, nhưng cũng tràn ngập hy vọng mừng vui. Giáo Hội ngay từ đầu qua tông đồ Gioan, đã tiếp nhận và yêu mến Mẹ. Mẹ đã ở với Hội Thánh ngay từ điểm xuất phát của sứ vụ. Hoa Thập giá tỏa hương thơm ngát trong tình yêu thương nhiệm mầu giữa Mẹ Chúa Kitô và Hội Thánh của Ngài. Mỗi Kitô hữu được sinh ra và lớn lên trong mối tình yêu cao sâu đó. Hạnh phúc cho những ai biết cùng người “môn đệ Chúa yêu” “rước Mẹ về nhà mình.”
Mời Bạn: Chúng ta thường chỉ đến với Mẹ khi có một nhu cầu cấp bách nào đó cần giải quyết. Gioan dạy ta sống với Mẹ, yêu mến Mẹ thân thiết, kết hiệp cùng Mẹ trong những chuyện vui buồn cuộc sống mỗi ngày. Mẹ không ở xa nhưng là người Mẹ cảm thông che chở chúng ta. Hãy mời Mẹ đi vào trong cuộc sống của Hội Thánh, của xứ đạo của gia đình chúng ta.

Chia sẻ: Hãy xét lại lòng yêu mến Mẹ Maria của chúng ta. Chúng ta có yêu mến Mẹ với tâm tình của người con thảo kính không?

Sống Lời Chúa: Cách thức đơn sơ để sống với Mẹ là sốt sắng lần chuỗi Mân Côi để cùng Mẹ gẫm suy và sống các mầu nhiệm của Con Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã ở với Hội Thánh và ở với mỗi người chúng con trên mọi bước đường. Xin cho con biết nắm tay Mẹ mà bước đi trong phó thác và tin tưởng nơi Mẹ.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: