Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Có Còn “Nathanaen”?


Lời Chúa thứ năm tuần 26 thường niên

“Đây đích thực là một người Israen, lòng dạ không có gì gian dối.”(Ga 1,47)

Suy niệm: Chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy Nathanaen mới gặp Chúa lần đầu, chỉ nghe Chúa nói một câu, mà đã nhận ra Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Đó là ơn trên ban, nhưng chính Nathanaen cũng phải chuẩn bị tâm hồn của mình: lòng dạ không có gì gian dối. Đây không phải là lời ca tụng của người đời dành cho ông, nhưng phát xuất từ chính Đức Giêsu. Lòng dạ không có gì gian dối là chìa khoá để Nathanaen nhanh chóng nhận ra Đức Giêsu. Với chìa khoá này, Đức Giêsu còn hứa ban cho Nathanaen thấy những điều lớn lao hơn nữa: “Các anh sẽ thấy trời rộng mở và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên con người.”

Mời Bạn: Bạn và tôi hãy yêu mến sự chân thật, để giống như Nathanaen, Chúa Giêsu cũng sẽ khen tặng chúng ta: lòng dạ không gì gian dối, cũng như cho ta thấy những điều cao trọng nơi Ngài. 

Chia sẻ: Nhiều người vẫn chưa nhận ra Chúa Giêsu chính là Sự Thật. Phải chăng vì tôi chưa sống thật, lòng tôi còn gian dối, nên người ta chưa thấy Tin Mừng là Tin thực sự đáng mừng? Thế giới đang cần những “Nathanaen mới” để loan báo Tin Mừng. 

Sống Lời Chúa: Hôm nay, khi phát biểu, diễn tả bất cứ điều gì, tôi cố gắng nói thật hết sức có thể. 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, mặc dù là con cái Chúa, nhưng lòng dạ con còn gian dối, lòng con vẫn còn xa Chúa. Con gian dối nên con không được thấy hơn nữa vẻ đẹp của vũ trụ, của con người, của tình yêu Chúa dành cho con. Lạy Chúa, Chúa chính là Sự Thật, Đấng giải thoát chúng con đích thực. Xin cho lòng con là những “Nathanaen mới”. Amen.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: