Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Ném Lửa yêu thương


"Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên." (Lc 12,49)
Tại một khu phố cổ của Ấn Độ, trên đường cũng như trong nhà thường không có đèn. Giữa những khu phố như thế, thỉnh thoảng người ta thấy mọc lên một ngôi đền Ấn giáo. Dĩ nhiên, trong những ngôi đền như thế, ánh sáng cũng không bao giờ được đốt lên thường xuyên. Dù vậy, từ trên nóc đền thờ cũng như dọc theo bốn bức tường, người ta thấy có treo những chiếc lồng đèn. Khoảng trống trong những chiếc lồng đèn ấy vừa vặn để cho vào một chiếc đèn dầu. Bình thường, ngôi đền vắng lặng vì tăm tối. Nhưng, cứ mỗi sáng sớm, khi các tín hữu dùng đèn soi lối để đi qua các khu phố, họ cũng mang chính ngọn đèn ấy và đặt vào trong những chiếc lồng đèn trong đền thờ. Thành ra, khi mỗi tín hữu đặt ngọn đèn của mình vào trong các lồng đèn, thì ngôi đền bỗng sáng rực lên một cách kỳ lạ…
Chúa Giêsu đã đến ném lửa vào trái đất là Ngài ném Lửa Thiên Chúa, ném LỬA Thánh Thần vào thế giới để LỬA ấy sưởi ấm, soi sáng, thanh luyện nhân loại. LỬA sưởi ấm nhân loại khỏi thái độ lạnh lùng giữa người với người, sự dửng dưng giữa người với Thiên Chúa. LỬA soi sáng cho nhân loại biết con đường dẫn đưa đến hạnh phúc.
Lạy Chúa Giêsu, thế giới này là một ngôi đền thờ lớn, mà mỗi người Kitô hữu chúng con cần phải đặt vào đó ngọn lửa tình yêu, để thế giới này bừng sáng lên tình yêu thương, tất cả là anh em một Cha trên trời.
Xin Chúa giúp con biết cất lên tiếng hát: 

Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa.
Thắp sáng lên trong con tình tuyệt vời.
Để con hân hoan đem tin yêu đi về muôn lối, tựa như mưa tuôn mưa hồng ân Chúa trên trần đời.
Để con say mê tim reo vang rộn ràng đi tới. Niềm tin cao dâng ôi niềm tin Thánh ân tuyệt vời.

0 nhận xét: