Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Cửa hẹp



"Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được." (Lc 13,24)

Một cặp vợ chồng trẻ nọ chia sẻ cho nhau nghe ước muốn có được một ngôi nhà khang trang. Một nhà tỉ phú tình cờ theo dõi câu chuyện. Với tất cả nghiêm chỉnh, ông đề nghị với họ: nếu cô vợ chịu ngủ với ông một đêm, ông sẽ tặng họ một triệu mỹ kim. Hai vợ chồng đồng ý. Nhưng khi người vợ lên đường đến với nhà tỉ phú thì người chồng cũng bắt đầu hối hận. Nhưng đã quá muộn. Sau một đêm để có một triệu mỹ kim, hai vợ chồng đã tan vỡ. Con đường dễ dãi là con đường dẫn tới hư mất. Sự thành đạt thường không đến cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của những cố gắng và kiên nhẫn lâu dài. (Trích: Mỗi ngày một tin vui)

Ở đời không có gì thành công mà không phải trả giá bằng sự nỗ lực, bằng sự phấn đấu không ngừng. Đôi khi vì muốn đạt được điều gì đó người ta còn phải hy sinh chịu đựng để mong ngày đạt được. Để có hạt gạo thơm ngon thì người nông dân phải vất vả dải nắng dầm mưa ngoài đồng “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Thế nên, ca dao Việt Nam mới có câu: “Ai ơi bưng bát cơm đầy. Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần”.

Cũng vậy, đối với đời sống đức tin, để có tấm vé vào Nước Trời, Chúa đòi buộc ta phải dứt khoát, phải chiến đấu không ngừng, như Lời Chúa đã nói: "Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được." (Lc 13,24) 

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết từ bỏ những gì không cần thiết, nhất là những gì mất lòng Chúa, để chúng con có thể bước qua cửa hẹp mà vào Nước Trời. Xin cho chúng con biết dùng cuộc đời này để làm vinh danh Chúa, ngõ hầu mai sau chúng con cũng được chung hưởng vinh quang trong Nước Chúa.

0 nhận xét: