Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Nghe và sống Lời Chúa như Mẹ


"Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm! Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa" (Lc 11,27-28).
Một vị giám mục Việt Nam đã thuật lại chứng từ sau đây. Tại một làng nhỏ ở miền thượng du miền Bắc, toàn dân làng là người Công Giáo, nhưng từ 20 năm qua, họ không có linh mục coi sóc. Dù vậy, các tín hữu vẫn tổ chức các buổi đọc kinh và hát thánh ca tại nhà thờ. Ðây cũng là nơi họ tổ chức các lễ cưới và rửa tội một cách trọng thể. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng dân làng vẫn sống trong an vui và bình thản.
Tiếng đồn về niềm vui của dân làng này đến tai một làng sơn cước. Do đó, dân làng sơn cước này yêu cầu những người Công Giáo cho người đến dạy họ các bài kinh và thánh ca để họ cũng tìm được niềm vui.
Nhưng dân làng Công Giáo không tìm được ai: người lớn thì phải đi làm việc đồng áng, trẻ em thì phải đi học, còn người già cả thì không đủ sức băng rừng leo núi để đến giúp người sơn cước. Chỉ có một người thuộc kinh bổn, thánh ca và biết các nghi thức tôn giáo. Người đó lại là một người mù.
Sau khi bàn bạc với nhau, dân làng sơn cước đã đồng ý sai người dẫn hai con ngựa đi rước người mù. Người tín hữu tàn tật này đã ở lại với dân làng 4 tháng. Cứ mỗi tối, sau khi làm việc trở về, dân làng tụ họp với nhau, nay nhà này, mai nhà khác, để tập đọc kinh và hát thánh ca. Sau một thời gian, người giảng viên giáo lý mù khảo sát và làm phép rửa cho người dân làng đầu tiên. Và người tân tòng này lại rửa tội cho những người khác và cứ như thế cho đến người cuối cùng
Tin Mừng hôm nay mời gọi con hãy biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Bởi vì, lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa thì tâm hồn được bình an, hạnh phúc và không có hạnh phúc nào hơn cho bằng hạnh phúc là có được chính Chúa, như Chúa đã nói: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." 

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã được tràn đầy ơn phúc bởi Mẹ đã tin và thực thi Lời Chúa. Xin Mẹ dạy con biết nghe và hiểu Lời Chúa, nhất là biết suy niệm Lời Chúa hằng ngày và đem ra thực hành, nhờ đó con được hạnh phúc như Mẹ.

0 nhận xét: